Thứ Năm, 23/01/2020, 13:04 (GMT+7)
.

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn trong dịp Tết

Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 là một trong những điểm nhấn du xuân, tham quan trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.                       		                                                                    Ảnh:  CAO THẮNG
Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 là một trong những điểm nhấn du xuân, tham quan trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Ảnh: CAO THẮNG

Thời điểm này, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón khách, trong đó có nhiều điểm du lịch mới hình thành hứa hẹn thu hút đông du khách.

Tết đến, xuân về là dịp để người dân nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc. Do đó, nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân cũng tăng cao so với ngày thường. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người dân, nhiều điểm vui chơi, tham quan, du lịch mới trên địa bàn tỉnh được đưa vào hoạt động nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu tham quan của người dân vào dịp tết.

Khách tham quan vườn lan Thảo Nguyên.
Khách tham quan vườn lan Thảo Nguyên.

HÒA MÌNH CÙNG CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN

Từ lâu, khi nói đến sản phẩm du lịch ở các huyện phía Tây của tỉnh, du lịch sinh thái miệt vườn và các ngôi nhà cổ chính là thế mạnh. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nếu muốn hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thì du khách có thể chọn đến các điểm du lịch sinh thái miệt vườn ở cù lao Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Đặc biệt, điểm du lịch sinh thái Như Ý (ấp Tân Luông A, xã Tân Phong) vừa được UBND tỉnh công nhận hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Điểm du lịch có khung cảnh làng quê thơ mộng, nằm giữa vườn tùng xanh tốt, nên thơ.

Đến đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động đậm chất làng quê như: Tát mương bắt cá, nghe đờn ca tài tử, làm bánh dân gian, tham quan vườn trái cây… để thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng. Anh Nguyễn Phạm Sơn Tùng, quản lý Điểm du lịch sinh thái Như Ý, cho biết: “Ngoài các hoạt động dân dã, khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đậm vị miền Tây Nam bộ. Đặc biệt, trong dịp tết, điểm du lịch còn có thêm dịch vụ lưu trú với các phòng nghỉ Bungalow sân vườn thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên”.

Điểm nhấn Đường hoa Xuân Canh Tý 2020

Một trong những điểm vui xuân, đón tết được xem là điểm nhấn của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang (TP. Mỹ Tho). Đường hoa phục vụ người dân, du khách tham quan, thưởng ngoạn từ ngày 20-1 (nhằm 26 tháng Chạp) đến 3-2 (mùng 10 tháng Giêng).

Đường hoa xuân năm nay có quy mô hơn 14.000 m2, với hơn 100.000 giỏ hoa của 30 chủng loại hoa tạo nên sắc màu lộng lẫy, với các đại cảnh, tiểu cảnh đan xen giữa truyền thống và hiện đại mang nhiều sắc thái, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị.

VƯỜN HOA KHÔNG CÒN LÀ XU THẾ

Những năm trước đây, chụp ảnh ở các vườn hoa đầy sắc màu được nhiều người dân ưa chuộng, nhất là các bạn trẻ. Hiện tại, bên cạnh những vườn hoa như: Mãn Đình Hồng, Thạch Thảo, Bách Nhật Hoa Viên…, nhiều vườn hoa khác cũng lần lượt ra đời để phục vụ khách du xuân. Đặc biệt, tết này, người yêu thích chụp ảnh có thêm nhiều lựa chọn mới để có được những khung hình “lung linh” vào dịp năm mới khi đến các phim trường.

Nếu muốn được check-in ở các địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước như Hội An, Đà Lạt hay Paris, London, Phượng Hoàng Cổ Trấn… mà chưa có dịp đến, các gia đình và bạn trẻ có thể chọn đến Phim trường Mekong (Quốc lộ 1, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Phim trường có diện tích 3.000 m2 được thiết kế và phối hợp hài hòa giữa những tiểu cảnh và Backdrop phong cảnh đẹp mắt. Khách đến tham quan sẽ có được những góc chụp đẹp ưng ý để đăng lên mạng xã hội khoe với bạn bè hay lưu giữ làm kỷ niệm gia đình. Hiện đây là điểm check-in gây “sốt” trên mạng xã hội.

Khách tham quan và chụp ảnh tại Phim trường Mekong.
Khách tham quan và chụp ảnh tại Phim trường Mekong.

Anh Lê Quốc Phương, đồng sở hữu Phim trường Mekong, cho biết: “Nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh tết của khách tham quan, phim trường đã thiết kế tiểu cảnh tết quê theo phong cách làng quê vào xuân. Bên cạnh các tiểu cảnh được thiết kế theo các địa danh nổi tiếng, khách còn có thể chụp ảnh với các tiểu cảnh thiết kế theo các cửa hiệu của thập niên 60 - thế kỷ XX”.

Ngoài ra, du khách yêu thích những khung cảnh lãng mạn cũng có thể chọn đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Phim trường Tropico Garden (đường Sơn Nam, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, gần cầu Long Hòa). Đến đây, khách tham quan sẽ có được những góc chụp lãng mạn như những thước phim nổi tiếng với nhiều tiểu cảnh được thiết kế sang trọng, bắt mắt mang đậm phong cách Hàn Quốc.

Anh Đoàn Minh Thông, chủ Phim trường Tropico Garden, cho biết: “Phim trường được thiết kế dựa theo những chia sẻ kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia, do đó khách tham quan sẽ có được những góc chụp ưng ý nhất”.

Cả 2 phim trường đều có vé vào cổng dịp tết là 99.000 đồng/người. Ngoài vé vào cổng, khách đến tham quan cũng có thể sử dụng các dịch vụ cho thuê quần áo, trang điểm, các gói chụp ảnh…, với giá dao động từ 100.000 đồng đến 3,5 triệu đồng tùy theo gói dịch vụ.

Bên cạnh những điểm đến trên, dịp Tết Nguyên đán này, cù lao Thới Sơn (xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho) vẫn là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách chơi xuân. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi xe ngựa, đò chèo, nghe đờn ca tài tử, uống trà mật ong, tham quan vườn trái cây… Để sẵn sàng đón khách dịp tết, nhiều điểm du lịch đã trang trí lại khuôn viên, chuẩn bị nhân lực...

BIỂN TÂN THÀNH KHÔNG CÒN ĐƠN ĐỘC

Những năm trước, nói đến các điểm du lịch trong dịp tết ở các huyện phía Đông của tỉnh, nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến biển Tân Thành (xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang). Tuy nhiên, tết năm nay, biển Tân Thành đã có điểm du lịch khác để “chia lửa” nằm tại huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Nếu những năm trước người dân huyện Tân Phú Đông khó có thể tìm được điểm du lịch nào trên địa bàn huyện để vui xuân thì nay đã có Khu du lịch sinh thái Cồn Cống và Khu du lịch Làng Yến (cùng ở xã Phú Tân).

Khu du lịch Làng Yến  sẵn sàng đón khách  dịp tết.
Khu du lịch Làng Yến sẵn sàng đón khách dịp tết.

Trong đó, Khu du lịch Làng Yến vừa mới được đưa vào khai thác có diện tích 10 ha, với quy mô đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Ông Trương Kim Thành, chủ Khu du lịch Làng Yến, cho biết hiện khu du lịch có khoảng 50 phòng nghỉ. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian, trò chơi dưới nước như: Chèo thuyền, đạp vịt… Bên cạnh đó, khu du lịch còn xây dựng các sân để du khách trải nghiệm cảm giác đua xe địa hình, có phần đường dành cho trẻ em và người lớn…

P.A - M.THÀNH - C.THẮNG

.
.
.