Thứ Ba, 14/02/2017, 16:40 (GMT+7)
.

Phát động chuyên đề thi đua "Bảo đảm trật tự ATGT" năm 2017

Năm An toàn giao thông 2017 có chủ đề là “”Xây dựng văn hóa giao thông trong Thanh, Thiếu niên”, với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”. Theo đó, mục tiêu của Tiền Giang trong năm 2017 đặt ra là phấn đấu giảm từ 5% đến 10% trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2016.
Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ tỉnh lập biên bản xử lý người vi phạm.
Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ tỉnh làm nhiệm vụ trên QL1.

Nội dung thi đua, đối với Công an tỉnh, gồm 3 tiêu chuẩn thi đua: Giảm tối thiểu tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ và đường thủy trên cả 3 mặt từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm 2016; Thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông thuộc quốc lộ, giao thông đường thủy theo phân cấp quản lý; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Đối với đơn vị cấp huyện, gồm 4 tiêu chuẩn thi đua: Giảm tối thiểu tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ và đường thủy trên cả 3 mặt từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm 2016; Các phương tiện thủy chở khách tại bến đò ngang, đò dọc bảo đảm ATGT đủ tiêu chuẩn; Thực hiện tốt ATGT nông thôn; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT.
 
Mục đích của việc phát động chuyên đề thi đua nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác bảo đảm trật tự ATGT; phổ biến, quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, lực lượng vũ trang; gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của cơ quan, đơn vị thực thi công vụ. 
 
Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên.
 
P.LONG
 
 
 
.
.
.