Thứ Năm, 30/03/2017, 16:08 (GMT+7)
.

Ra quân xử lý người đi bộ vi phạm Luật Giao thông

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, Công an Tiền Giang, lực lượng CSGT sẽ ra quân xử lý người đi bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Thời gian thực hiện kế hoạch từ nay đến ngày 15-6-2017.

Lực lượng làm nhiệm vụ sẽ tập trung xử lý đối tượng là người đi bộ vi có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ ở tuyến quốc lộ 1 (địa bàn trọng điểm là huyện Châu Thành, Cái Bè, Cai Lậy và TX. Cai Lậy, TP. Mỹ Tho), đường dẫn cao tốc Trung Lương-TP. Hồ Chí Minh (ĐT.878), quốc lộ 50 qua địa bàn tỉnh.

Hành vi tập trung xử lý gồm: Người đi bộ không đúng phần đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông; mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; vượt dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bao an toàn; đu, bám vào phương tiện đang chạy…

Qua thống kê trong 5 năm (2012-2016) đã xảy ra 119 vụ tai nạn giao thông có lỗi chính thức về người đi bộ, và có rất nhiều vụ TNGT khác do lỗi hỗn hợp hoặc do phương tiện gây ra cho người đi bộ.

Hành vi leo qua dải phân cách sẽ bị xử phạt. Ảnh: P.L
Hành vi leo qua dải phân cách sẽ bị xử phạt. Ảnh: P.L

P.LONG


 

.
.
.