Thứ Tư, 26/04/2017, 20:55 (GMT+7)
.

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5

Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Lễ 30-4 và 1-5-2017, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 176/UBND-KT về việc bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố và thị xã Gò Công và thị xã Cai Lậy trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn chỉ đạo, thực hiện tốt một số nhiệm vụ, nội dung sau:

Tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh về tổ chức hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5-2017 trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Nội dung tuyên truyền, tập trung về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không lái xe vượt quá tốc độ; đã uống rượu, bia không lái xe; không sử dụng điện thoại khi lái xe; dừng xe quan sát an toàn khi qua đường và khi từ đường phụ ra đường chính; mặc áo phao đúng quy định khi đi đò; cảnh báo về tình huống dễ xảy ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh; khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên QL1
Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên QL1

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tăng cường năng lực vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện; nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi tối đa cho nhân dân đi lại, an toàn trong dịp nghỉ lễ. Phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý việc vi phạm lòng đường, lề đường, vỉa hè và hành lang ATGT; thực hiện kiểm tra, xử lý bảo đảm ATGT tất cả các công trình đang khai thác và các công trình đang thi công.

Phối hợp với Ban Quản lý dự án 8, Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 chỉ đạo Công ty TNHHH BOT Tiền Giang tiếp tục thông xe tạm thời tuyến tránh QL1 qua địa bàn thị xã Cai Lậy (hướng Mỹ Thuận-Mỹ Tho), thời gian từ ngày 28-4 đến hết ngày 3-5-2017; chỉ đạo Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 886 Thành Nam (đơn vị thi công, sửa chữa QL60) khẩn trương hoàn thành các hạng mục bảo đảm trật tự ATGT trước Lễ 30-4 và 1-5 để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và chống ùn tắc giao thông.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát bổ sung khắc phục kịp thời hệ thống biển báo, các điều kiện về bảo đảm ATGT, đặc biệt là tại các đoạn đường có bán kính cong hẹp, tầm nhìn bị hạn chế, các nút giao giữa đường phụ ra đường chính. Tăng cường quản lý an toàn đường thủy tại bến khách ngang sông, bến đò du lịch, các điểm du lịch, lễ hội; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến trái phép, phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, dụng cụ cứu sinh, chở quá số người quy định…

Công an tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, giao thông nông thôn phức tạp về trật tự ATGT; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là hành vi vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm quy định tốc độ; đi sai làn đường, phần đường, tránh, vượt sai quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô….; không có thiết bị cứu sinh cho khách trên phương tiện thủy; có phương án phòng chống, ngăn chặn và cương quyết xử lý hành vi đua xe, ô tô trái phép. 

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông các cấp tăng cường phối hợp các lực lượng cảnh sát khác và Thanh tra giao thông vận tải, bố trí ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao; có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải công bố số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh về ATGT trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5-2017; đồng thời chỉ đạo, phối hợp các cơ quan liên quan để giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố về giao thông.

UBND các huyện, TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công và TX. Cai Lậy căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tình hình thực tế của địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt công tác bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5-2017 trên địa bàn phụ trách. Tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, mua bán trên quyến QL1 (thuộc địa bàn quản lý) không được chặn, dừng phương tiện, chèo kéo khách… gây ùn tắc giao thông; đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

P.L
 

.
.
.