Thứ Ba, 11/04/2017, 09:22 (GMT+7)
.

Người dân cẩn trọng trước thông tin về dự án đường Hùng Vương nối dài

Theo Sở GT-VT Tiền Giang, để góp phần phát triển hạ tầng đô thị của TP. Mỹ Tho đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh và thực hiện Quyết định 1199/QĐ-UBND ngày 16/5/2014 của UBND về việc phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; trong đó, có định hướng quy hoạch phát triển tuyến đường Hùng Vương nối dài từ vị trí giao giữa đường Hùng Vương hiện hữu với QL.50 đến điểm cuối là ngã tư Lương Phú trên QL.1.

Đường  tỉnh 879
ĐT 879 đầu QL50 dẫn ra tới ngã tư Lương Phú giao với QL1.

Theo đó, Sở GT-VT đang tiến hành khảo sát hiện trạng để lập quy hoạch Dự án đường Hùng Vương và khu dân cư hai bên đường, trong đó Sở GT-VT sẽ đề xuất UBND nhiều phương án tuyến để làm cơ sở  cho Ủy ban nhân dân tỉnh so sánh, quyết định chọn phương án tuyến tối ưu. Tuy nhiên, qua phản ánh của chính quyền các địa phương nơi dự kiến có Dự án đường Hùng Vương và khu dân cư hai bên đường đi qua đã xuất hiện tình trạng sang nhượng quyền sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất rất nhiều.

Để tránh thiệt hại cho người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi khi triển khai Dự án sau này, Sở GT-VT thông báo đến nhân dân được biết là Dự án đường Hùng Vương và khu dân cư hai bên đường chỉ đang trong giai đoạn thực hiện bước khảo sát hiện trạng để nghiên cứu lập quy hoạch, chưa có phương án hướng tuyến đường cụ thể. Sở GT-VT khuyến nghị các hộ dân trong vùng quy hoạch Dự án đường Hùng Vương và khu dân cư hai bên đường cảnh giác trước thông tin không chính thống nhằm mục đích đầu cơ đất đai làm ảnh hưởng đến quyền lợi và cuộc sống của các hộ dân. Sở GT-VT và UBND TP. Mỹ Tho, hai huyện Châu Thành, Chợ Gạo theo dõi sát tình hình để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời những trường hợp không tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý đất đai.

Sở GT-VT đề nghị UBNDTP. Mỹ Tho, UBND các huyện: Chợ Gạo, Châu Thành và UBND các xã: Thân Cửu Nghĩa, Long An, Lương Hòa Lạc, Đạo Thạnh thông báo cho nhân dân được biết.

PV

.
.
.