Thứ Năm, 20/04/2017, 17:39 (GMT+7)
.

Trưởng ấp tử vong do té kinh Chợ Gạo đoạn sạt lở

Lúc 21 giờ ngày 19-4, ông Lê Nam Sơn, Trưởng ấp Tân Thạnh, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo trên đường đi bộ về nhà ở đoạn sạt lở của kênh Chợ Gạo (ở ấp Tân Thạnh, xã Bình Phan) đã rớt xuống kinh và bị nước cuốn trôi.

Đến 9 giờ ngày 20-4, thi thể ông được tìm thấy gần cầu Chợ Gạo (cũ) thuộc thị trấn Chợ Gạo. Các ngành chức năng liên quan đã khám nghiệm tử thi và kết luận ông Sơn bị chết do ngạt nước. Được biết, tại đoạn kinh Chợ Gạo bị sạt lở tại ấp Tân Thạnh, xã Bình Phan trước đó đã có một người tử vong do bị rớt xuống kinh.

Ông Lê Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo trao đổi: Tình trạng chậm triển khai giai đoạn 2 của dự án nâng cấp tuyến kinh Chợ Gạo đã gây xáo trộn đến đời sống người dân và ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Nguy hiểm hơn là tình trạng sạt lở nghiêm trọng đe dọa tính mạng của người dân sống dọc theo tuyến kinh, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp đến. Điều mong mỏi của chính quyền địa phương cũng như người dân sống dọc theo bờ Nam kinh Chợ Gạo là dự án sớm được triển khai để người dân ổn định sản xuất và an cư lạc nghiệp tại nơi ở mới.

Một đoạn sạt lở nghiêm trọng trên kênh Chợ Gạo
Một đoạn sạt lở nghiêm trọng trên kinh Chợ Gạo, đe dọa tính mạng người dân sống dọc theo tuyến kinh.

NGUYỄN HỮU

 

.
.
.