Thứ Ba, 16/05/2017, 10:29 (GMT+7)
.

Phát hiện hàng trăm trường hợp làm giả GPLX

Từ đầu năm 2016 đến nay, Phòng Cảnh sát đường bộ, Công an Tiền Giang đã phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả. Việc đưa vào sử dụng GPLX theo mẫu mới, phôi được làm bằng nhựa dẻo (PET) chỉ mới được áp dụng cũng đã có tình trạng làm giả.

Ảnh có tính chất minh họa
Ảnh có tính chất minh họa.

Cụ thể, trong năm 2016, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện 726 trường hợp, trong đó có 12 trường hợp của ô tô khách, 13 trường hợp của ô tô tải, 2 trường hợp của ô tô con và 709 trường hợp của mô tô, xe gắn máy. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2017, đã có 82 trường hợp sử dụng GPLX giả bị phát hiện, trong có 80 trường hợp mô tô, xe hai bánh và 2 trường hợp ô tô khách.

Hiện nay, điều kiện và thủ tục thi giấy phép lái xe rất đơn giản, thuận lợi. Vì vậy bà con nên đi học để có kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn, không nên nghe lời những đối tượng xấu mua ở bên ngoài để rồi tiền mất mà GPLX lại không có giá trị sử dụng, đồng thời, nếu bị cơ quan chức năng phát hiện sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

P.L

.
.
.