Thứ Sáu, 21/07/2017, 10:08 (GMT+7)
.

Tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm giảm 2 tiêu chí

Ngày 20-7, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết công tác ATGT 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm.

Theo báo cáo, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh giảm 2 tiêu chí về số vụ (giảm 20,69%) và số người bị thương (giảm 29,75%) so với cùng kỳ năm 2016. Toàn tỉnh xảy ra 184 vụ TNGT, làm chết 134 người, bị thương 111 người. Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 183 vụ, làm chết 134 người, bị thương 111 người; TNGT đường thủy xảy ra 1 vụ, không có người chết và bị thương.

4 địa phương giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT gồm: Huyện Tân Phước (giảm 39,46%), huyện Gò Công Tây (giảm 34,23%), huyện Gò Công Đông (giảm 66,67%); TX. Cai Lậy (giảm 22,4%); có 4 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2016 là: huyện Cai Lậy (tăng 45,76%), TP. Mỹ Tho (tăng 201,28%), huyện Tân Phú Đông (tăng 100%), huyện Châu Thành (tăng 22,22%).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, Trưởng Ban ATGT tỉnh (thứ hai từ trái sang) đi kiểm tra thực tế tình hình trật tự ATGT huyện Cái Bè.
Ông Lê Văn Hưởng (thứ hai từ trái sang) đi kiểm tra thực tế tình hình trật tự ATGT huyện Cái Bè.

Đại diện các ban, ngành phát biểu về những mặt tồn tại, hạn chế của công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm; đồng thời bàn bạc, đưa ra một số giải pháp để khắc phục nhằm tiếp tục kéo giảm, hạn chế TNGT trong những tháng cuối năm. Cụ thể, giải quyết tình trạng mất an toàn giao thông khu vực Bà Đắc, tình hình giao thông QL 1A  ngang Khu công nghiệp Tân Hương,  tình hình các phà và giao thông thủy ở Tân Phú Đông, và công tác xử lý các phương tiện đậu đỗ, giải quyết đường dẫn vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Văn Hưởng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc tiếp tục kéo giảm TNGT cả 2 mặt trong 6 tháng đầu năm; đồng thời định hướng những giải pháp giải quyết thời gian tới.

Ông nhấn mạnh: Các ban, ngành và địa phương cần tiếp tục tập trung vào các giải pháp: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành quy định ATGT của người tham gia thông; huy động các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm có nguy cơ xảy ra TNGT cao; ngành Giao thông - vận tải tập trung rà soát, xử lý những tồn đọng của hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông… là những nguyên nhân chính dẫn đến mất ATGT trên địa bàn tỉnh. Các thành viên Ban ATGT tỉnh tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT ở địa phương phụ trách để nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc giám sát, hỗ trợ cho Ban ATGT địa phương.

PHÙNG LONG

 

.
.
.