Thứ Ba, 15/08/2017, 17:57 (GMT+7)
.
Trạm thu phí tuyến tránh TX. Cai Lậy:

Xả trạm và vẫn chưa hoạt động thu phí trở lại

Vào 16 giờ ngày 15-8, Trạm thu phí tuyến tránh TX. Cai Lậy vẫn xả trạm, không thu phí và chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại. Giao thông tại trạm thu phí lúc này khá thông thoáng. Ở các cabin bán vé của trạm cũng không có nhân viên nào bán vé, thu phí, chỉ có một số nhân viên điều tiết của trạm thỉnh thoảng ra hiệu cho các phương tiện lưu thông qua trạm biết về việc trạm đã được xả, không thu phí.

Giao thông thông thoáng sau khi Trạm thu phí tuyến tránh TX. Cai Lậy xả trạm, không thu phí vào chiều 15-8
Giao thông thông thoáng sau khi Trạm thu phí tuyến tránh TX. Cai Lậy xả trạm, không thu phí vào chiều 15-8

Trước đó, vào khoảng 16 giờ chiều ngày 14-8, các tài xế lại tiếp tục đồng loạt phản đối Trạm thu phí tuyến tránh TX. Cai Lậy có mức thu phí quá cao và vị trí đặt trạm thu phí không hợp lý bằng cách đưa tiền lẻ có mệnh giá từ 200 đồng đến 1.000 đồng để mua vé qua trạm, khiến hàng trăm phương tiện ùn ứ, xếp hàng khoảng 2km, buộc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư Trạm thu phí tuyến tránh TX. Cai Lậy phải xả trạm, không thu phí. Việc xả trạm kéo dài đến chiều ngày 15-8 vẫn chưa hoạt động thu phí trở lại. Đây là lần xả trạm liên tiếp trong mấy ngày qua của trạm thu phí này.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang không cho biết thời gian cụ thể Trạm thu phí tuyến tránh TX. Cai Lậy sẽ hoạt động trở lại, chỉ biết là trạm sẽ hoạt động thu phí khi nào tình hình an ninh trật tự được bảo đảm.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, trước mắt, trạm phải xả để giữ an ninh trật tự, tránh gây ùn tắc trên Quốc lộ 1. Ông Bon cũng thông tin thêm, trong ngày 16-8, tại Hà Nội, Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc Tiền Giang liên quan đến việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn tránh TX. Cai Lậy.

HỮU NGHỊ

.
.
.