Thứ Năm, 12/10/2017, 20:09 (GMT+7)
.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang:

Tăng cường tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông

Trong 9 tháng đầu năm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã thường xuyên tuyên truyền các quy định xử phạt vi phạm giao thông, nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông, giáo dục cho học sinh, sinh viên ý thức tham gia giao thông; tuyên truyền cho học sinh các kỹ năng về phòng tránh tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao khi đi trên các phương tiện giao thông đường thủy trong các buổi sinh hoạt tập thể, sinh hoạt đầu tuần, đầu khóa học. Bên cạnh đó xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các trường hợp do cơ quan Công an, Thanh tra giao thông xử lý thông báo về nhà trường.

Triển lãm ảnh với chủ đề ATGT trong nhà trường. Ảnh: HỮU CHÍ
Triển lãm ảnh với chủ đề ATGT trong nhà trường. Ảnh: HỮU CHÍ

Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các trường trên địa bàn tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục pháp luật về ATGT trong năm học, có phương án tuyên truyền cụ thể trong 9 tháng đầu năm 2017. Tuyên truyền 100% các trường, Trung tâm Giáo dục thường xuyên phải tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có Giấy phép lái xe; học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện; không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Đơn vị còn phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền ATGT cho học sinh 4 trường Mầm non khu vực thị xã Cai Lậy, thu hút trên 150 học sinh và phụ huynh tham dự.

P.L

.
.
.