Thứ Hai, 27/11/2017, 10:51 (GMT+7)
.

Giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 5 năm 2017

Thực hiện Kế hoạch 08/KH-UBATGTQG của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về triển khai Năm ATGT năm 2017; nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải về “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”; Ủy ban ATGT Quốc gia xây dựng Kế hoạch trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 5 năm 2017 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 năm 2017.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, giải thưởng “Vô lăng vàng” là giải thưởng ghi nhận và tôn vinh các lái xe, các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Thông qua giải thưởng, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật, trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông.

Ảnh: HỮU CHI
Ảnh: Hữu Chí

Giải thưởng “Vô lăng vàng” có 2 hệ thống giải gồm: Giải dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Đối tượng của giải “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân là lái xe thuộc các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải. Đối tượng của giải dành cho doanh nghiệp là các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải.

Các tiêu chí bình chọn giải thưởng được quy định cụ thể như: Đối với cá nhân, không để xảy ra tai nạn giao thông, không vi phạm luật trong năm xét thưởng; số km di chuyển tối thiểu trong 1 năm: 26.400km/năm; có nghĩa cử, hành động đặc biệt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT (tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt…).

Đối với doanh nghiệp: Số lượng xe của doanh nghiệp ít nhất là 20 xe; trong năm, đơn vị không có xe để xảy ra tai nạn nghiêm trọng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; trong đơn vị có bộ phận theo dõi công tác ATGT, thường xuyên kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe khi làm nhiệm vụ; thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị...

Căn cứ vào các tiêu chí này, người tham gia giao thông, các tổ chức, lái xe trên cả nước và các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, các cơ quan truyền thông báo chí trên cả nước có thể phản ánh, giới thiệu và tự ứng cử danh hiệu “Vô lăng vàng” gửi về Ban tổ chức.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” cho các lái xe và giải cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao thêm một số giải phụ cho các cá nhân và tập thể có những thành tích trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong năm xét thưởng.

Theo kế hoạch dự kiến, lễ trao giải “Vô lăng vàng” lần thứ 5 năm 2017 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12 năm 2017 tại Hà Nội. Lễ trao giải được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài Tiếng nói Việt Nam.

P.LONG

.
.
.