Thứ Ba, 09/10/2018, 20:58 (GMT+7)
.

Sẽ có giải pháp quyết liệt với nạn đua xe

(ABO) Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng qua và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2018.

Theo Ban ATGT Tiền Giang, trong 9 tháng năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 268 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 176 người, bị thương 162 người. So với 9 tháng năm 2017, TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ (giảm 10,6%), số người chết (giảm 11,5%) và số người bị thương (giảm 11,96%).

8 địa phương có số người chết giảm so với cùng kỳ là: Huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy, huyện Châu Thành, huyện Tân Phước, thành phố Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Đông, huyện Tân Phú Đông; 3 địa phương có số người chết tăng so với cùng kỳ là: Huyện Gò Công Tây, thị xã Gò Công và thị xã Cai Lậy.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ làm nhiệm vụ trên QL.1
Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban ATGT Lê Văn Hưởng nhấn mạnh: Các thành viên Ban ATGT tỉnh cần tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT ở địa phương phụ trách để nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc giám sát, hỗ trợ cho Ban ATGT địa phương; cố gắng kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm. Bởi TNGT luôn là "điểm liệt" của Tiền Giang trong xét thi đua khu vực ĐBSCL 2 năm qua, dù tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt khá cao.

Công tác tuyên truyền ATGT cần được đổi mới hình thức và nội dung theo hướng sát với tình hình thực tế, phù hợp với từng đối tượng.

Các địa phương tập trung rà soát các “điểm đen” mà các thanh, thiếu niên thường tụ tập đua xe, rú ga, lạng lách… để có biện pháp xử lý, trong đó địa phương, các ban ngành đoàn thể chú trọng đến biện pháp tuyên truyền, giáo dục trực tiếp các đối tượng và xử lý nghiệm những vi phạm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tiếp tục tăng cường các cao điểm tuần tra, kiểm soát địa bàn để duy trì trật tự ATGT ngăn ngừa xảy ra TNGT ở các địa bàn trọng điểm có nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Các địa phương cần xây dựng lộ trình để giải quyết tình trạng lấn chiếm hành lang lộ giới. Ngành Giao thông vận tải tập trung rà soát, xử lý những tồn đọng của hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông… là những nguyên nhân chính dẫn đến mất trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

HỮU CHÍ
 

.
.
.