Thứ Hai, 16/11/2020, 22:02 (GMT+7)
.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT

A
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(ABO) Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020 vào chiều 16-11.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng ghi nhận các ý kiến về thực trạng, nguyên nhân, giải pháp trong công tác đảm bảo ATGT của các ngành, các cấp, các địa phương từ đầu năm đến nay. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các ngành, các cấp, các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT.

Các ngành chức năng xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm hành lang an toàn lộ giới; thực thi tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát cũng như tính toán đến trách nhiệm của lực lượng công an xã trong công tác tuần tra từ cấp cơ sở; định hướng xây dựng các tuyến đường trục không cần biển tải trọng; duy tu bảo dưỡng và giữ vững kết quả đạt được trong công tác trật tự hành lang an toàn lộ giới; xây dựng các tiêu chí quản lý tại nơi cư trú đối với người gây tai nạn giao thông (TNGT). Giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp Công an tỉnh tính toán biểu đồ 5 năm xây dựng chốt đèn tín hiệu và biển báo dựa trên mật độ phương tiện.

Lãnh đạo các ngành, các cấp, các địa phương dự hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo số liệu thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 315 vụ TNGT, làm 189 người chết và 163 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, số vụ TNGT tăng 43 vụ, tăng 17 người chết và tăng 15 người bị thương. TNGT đường thủy xảy ra 6 vụ, tăng 3 vụ, thiệt hại khoảng 2,23 tỷ đồng.

 

Theo phân tích, đánh giá của các ngành, các địa phương, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vụ TNGT chủ yếu xuất phát từ ý thức chấp hành pháp luật về ATGT (sử dụng rượu, bia, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ...), hạ tầng giao thông xuống cấp (thiếu đèn chiếu sáng, mặt đường hư hỏng, dải phân cách mờ)... chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

TUẤN LÂM

.
.
.