Thứ Ba, 19/01/2021, 09:54 (GMT+7)
.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành điều kiện thông tuyến trước ngày 26-1

(ABO) Ngày 18-1, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết, đơn vị đã trình UBND tỉnh các phương án lưu thông tạm trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết Nguyên đán 2021.

Sở GVT tỉnh yêu cầu BOT hoàn thành các điều kiện thông tuyến trước 26-1.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang yêu cầu Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành các điều kiện thông tuyến trước ngày 26-1.

Qua khảo sát, các ngành chức năng liên quan an toàn giao thông (ATGT) xác định Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa đảm bảo các yêu cầu đặt ra để thông tuyến.

Cụ thể, trước đây, công ty đã tổ chức thông tuyến, các đường vào cầu và cống trên tuyến cao tốc được doanh nghiệp dự án cho đắp đất tạm để đảm bảo tuyến được thông suốt. Thời điểm, các ngành chức năng tổ chức khảo sát vào ngày 16-1-2021, doanh nghiệp dự án đã cho bốc phần đất đắp tạm để tranh thủ thời gian thực hiện hoàn chỉnh các hạng mục theo hồ sơ thiết kế. Vì vậy, các phương tiện lưu thông chưa hoàn toàn thông suốt, một số đoạn phải cho xe tránh trên đường công vụ chưa đảm bảo tuyệt đối an toàn, lượng bụi mặt đường cấp phối đá dăm làm giảm tầm nhìn xe chạy.

Đồng thời, các phương án tổ chức lưu thông tạm tại các vị trí giao cắt với đường tỉnh, đường huyện vẫn chưa nêu chi tiết phương án điều tiết phương tiện giao thông giữa đường cao tốc và đường hiện hữu.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần bổ sung một số biển báo tốc độ trên đường để nhắc nhở các phương tiện lưu thông an toàn; bổ sung biển báo cấm xe thô sơ và xe 2 bánh tại vị trí nút giao đường cao tốc với Quốc lộ 30.

Một số khó khăn chưa được giải quyết cho hướng lưu thông từ Mỹ Thuận đi Trung Lương như thiếu thông tin để các phương tiện biết trong thời điểm tuyến cao tốc chưa cho phép mở rào chắn để lưu thông tạm sẽ khiến các phương tiện đi từ cầu Mỹ Thuận đến nút giao Quốc lộ 1 và Quốc lộ 30, rẽ trái vào Quốc lộ 30 để lên đường cao tốc lưu thông tạm.

Còn tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (trên tuyến cao tốc) chưa được thi công hoàn thành, không thể cho các phương tiện đi trực tiếp từ tuyến cao tốc lưu thông tạm vào tuyến cao tốc hiện hữu Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh, buộc các phương tiện giao thông đi thuận bên phải đến vòng xoay Thân Cửu Nghĩa (tại đường huyện 32 và đường dẫn vào cao tốc) để vào tuyến cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh, gây xung đột với làn xe đi từ TP. Hồ Chí Minh đến nút giao Thân Cửu Nghĩa và làn xe từ Quốc lộ 1 đến trạm thu phí, làm trầm trọng thêm tình trạng kẹt xe tại vòng xoay Thân Cửu Nghĩa.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang yêu cầu Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sớm hoàn thiện các yêu cầu thông tuyến trước ngày 26-1; đồng thời, dự kiện mời Tổng cục Đường bộ và các bên liên quan tiến hành tổng kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 29-1.

HOÀNG LONG

.
.
.