Thứ Sáu, 02/04/2021, 17:46 (GMT+7)
.

Quyết tâm giảm 5% đến 10% tai nạn giao thông đến cuối năm 2021

(ABO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị các ngành liên quan, các địa phương và thành viên Ban ATGT tỉnh tập trung trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo quyết liệt, xác định công tác đảm bảo trật tự ATGT, kiềm giảm TNGT trên cả 3 mặt là nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách trong quý II và kể cả năm 2021, đặc biệt đối với 7 huyện, thị, thành có số vụ TNGT tăng cao.

Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Trần Văn Út  đưa ra hiều giải pháp và kiến nghị kéo giảm ATGT thời gian tới.
Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Trần Văn Út đưa ra nhiều giải pháp và kiến nghị kéo giảm TNGT thời gian tới.

Ngoài ra, các đơn vị cần liên tục mở cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt các tuyến đường giao thông nông thôn; tiếp tục rà soát điều kiện hoạt động của các xe chở công nhân, xe trung chuyển trên địa bàn tỉnh (bằng lái, tốc độ, phương tiện không đảm bảo giao thông); đẩy mạnh và làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều nội dung, hình thức mới, thời gian, thời điểm tuyên truyền phù hợp từng đối tượng, đúng địa bàn để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Trường phòng CSGT- Công an tỉnh Tiền Giang đưa ra nhiều giải pháp tuần tra và kiểm soát trên địa bàn tỉnh.
Trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tiền Giang đưa ra nhiều giải pháp tuần tra và kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu Thường trực Ban ATGT tỉnh và các thành viên của Ban cần phát huy hơn nữa vai trò công tác, đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác đảm bảo ATGT. Bên cạnh đó, phát huy các mô hình hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể trong thời gian qua để tuyên truyền và thuyết phục đến mọi tầng lớp người dân.

Chủ tich UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn đưa ra những khó khăn của địa phương trong công tác kéo giảm TNGT.ng về TNGT
Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn đưa ra những khó khăn của địa phương trong công tác kéo giảm TNGT.

Tại hội nghị, các địa phương tập trung thảo luận các giải pháp kéo giảm TNGT trong thời gian tới. Theo đánh giá của các đơn vị, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT chủ yếu là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông còn hạn chế, chủ quan, bất cẩn, vi phạm các nguyên tắc điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trong 3 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 214 vụ TNGT, làm chết 94 người, bị thương 156 người; so với cùng kỳ năm 2020, tăng 132 vụ (tăng 160,98%), tăng 38 người chết (tăng 64,41%), tăng 117 người bị thương (tăng 300%). Tất cả các vụ đều xảy ra ở đường bộ.

TUẤN LÂM

.
.
.