Thứ Hai, 26/04/2021, 15:09 (GMT+7)
.

Tiền Giang quyết liệt xử lý xe quá tải, quá khổ

Thời gian qua, tình trạng phương tiện vận tải chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh diễn ra phổ biến. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hư hỏng, xuống cấp hạ tầng giao thông và các vụ tai nạn giao thông trên tỉnh lộ và huyện lộ.

Lực lượng tuần tra kiểm tra, xử lý xe quá tải, quá khổ.
Lực lượng tuần tra kiểm tra, xử lý xe quá tải, quá khổ.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông chủ động mở cao điểm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm người điều khiển, chủ phương tiện vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, thay đổi kích thước xe khi tham gia giao thông góp phần răn đe, tạo chuyển biển tích cực về nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, lên án hành vi vi phạm trên; phổ biến các quy định của pháp luật về xử phạt đối với các hành vi này; tạo dư luận đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Cảnh sát giao thông khi thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp, cử lực lượng tham gia tổ công tác xử lý các hành vi vi phạm của xe về tải trọng, kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, xe quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông. Thông qua kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trên, nếu phát hiện các hành vi vi phạm khác, lực lượng chức năng tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật. Đơn vị còn phối hợp Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm của xe ô tô chở hàng quá tải trọng quy định và tự ý cải tạo kích thước thành thùng xe trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 30, Quốc lộ 50 và Quốc lộ 60 qua địa bàn tỉnh.

Được biết, trong quý I-2021, Tổ kiểm tra và xử lý vi phạm (Sở GTVT và Công an tỉnh) đã thực hiện kiểm tra 87 xe, phát hiện 28 xe vi phạm về tải trọng, xử phạt vi phạm hành chính 52 trường hợp (trong đó lái xe 26 trường hợp và chủ xe 26 trường hợp), với số tiền xử phạt 330 triệu đồng. Các vi phạm do không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, môi trường hoạt động các phương tiện; các điều kiện về kết cấu, hình dáng, kích thước, ghế ngồi, giường nằm và hệ thống an toàn cần thiết trên xe ô tô.

HÀ NAM - HOÀNG LONG

.
.
.