Thứ Tư, 26/05/2021, 17:38 (GMT+7)
.

Cần sớm nâng cấp hạ tầng vòng xoay vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương

(ABO) Từ nhiều tháng nay, người dân sống xung quanh vòng xoay vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương "mất ăn, mất ngủ" vì ngày cũng như đêm tiếng động lớn phát ra từ các phương tiện giao thông khi di chuyển qua các ổ voi, ổ gà.

Hố sâu bẫy nhiều phương tiện xe máy.
"Hố sâu" ngập nước trên đường.

Theo ghi nhận của phóng viên vào lúc 6 giờ ngày 26-5, 3 tuyến đường vào điểm giao nhau tại vòng xoay đều có những rãnh cắt ngang đường, ổ gà, ổ voi, có vị trí tạo thành hố ngập nước nửa bánh xe. Hàng loạt xe ô tô, xe tải, xe container di chuyển chậm, nối đuôi nhau qua các vị trí trên. Các xe máy nếu không chú ý quan sát sẽ bị sụp hố hoặc va chạm với xe tải phía ngoài. Ngoài ra, khi xe di chuyển qua các rãnh tạo ra tiếng động lớn.

Một số người xung quanh khu vực này rất bức xúc vì tiếng động lớn phát ra liên tục do các phương tiện giao thông di chuyển qua đoạn đường xuống cấp này.

Phía chiều ngược lại cũng có một rảnh sâu cắt ngang mặt đường do đào đường thi công đèn tín hiệu.

Âm thành từ tiếng ồn các thùng container rỗng phát ra rất kinh khủng.
Tiếng động từ các container rỗng phát ra rất lớn.
Phía chiều ngược lại cũng có một rảnh sâu cắt ngang mặt đường do đào đường thi công đèn tín hiệu.
Phía chiều ngược lại cũng có một rãnh sâu cắt ngang mặt đường do đào đường thi công đèn tín hiệu.

Ông Vương Quốc Cường (ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) cho biết: “Tuyến đường xung quanh vòng xoay đã được sửa chữa 2 lần nhưng sau đó phát sinh làm các trụ đèn tín hiệu nên đường bị đào lên lần nữa tạo rãnh cắt ngang mặt đường. Nhiều vụ tai nạn giao thông do tránh và sụp phải hố sâu đã xảy ra. Các phương tiện gặp nạn đa phần đều là xe máy, xảy ra lúc sáng sớm hoặc chiều tối”.

Tại vòng xoay cũng bắt đầu xuất hiện ổ voi, ổ gà khiến điểm đen thường xuyên kẹt xe lại càng thêm khó.

Tại vòng xoay cũng bắt đầu xuất hiện ổ voi, ổ gà khiến thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe thì nay lại càng thêm khó cho các phương tiện qua đây.

Người dân sinh sống quanh khu vực mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục hạ tầng giao thông tại điểm trên để mọi người có giấc ngủ yên cũng như hạn chế xảy ra tai nạn giao thông.

HOÀNG LONG

.
.
.