Thứ Sáu, 28/05/2021, 22:21 (GMT+7)
.

Kiểm tra các điều kiện về ATGT đối với phương tiện chở khách, đưa rước công nhân

(ABO) Ngày 28-5, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang ban hành Kế hoạch phối hợp thanh, kiểm tra các điều kiện về an toàn giao thông đối với xe ô tô khách, xe đưa rước công nhân, xe trung chuyển, xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện ô tô khách.
Lực lượng CSGT kiểm tra ô tô khách.

Kế hoạch phối hợp yêu cầu xác định các tuyến đường vận chuyển hành khách của ô tô khách, xe đưa rước công nhân, xe buýt trên địa bàn tỉnh và các vi phạm khác liên quan đến giao thông đường bộ.

Phạm vi kiểm tra bao gồm: Các quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, các khu, cụm công nghiệp, đường đô thị thành phố và thị xã.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên tuyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đặc biệt là các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phương tiện không đảm bảo điều kiện khi tham gia giao thông; các hình thức xử phạt và mức phạt đối với từng trường hợp vi phạm; thường xuyên phản ánh tình hình vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan đến các phương tiện không đảm bảo điều kiện tham gia giao thông để nhân dân biết, nâng cao ý thức chấp hành.

Phòng Quản lý vận tải phương tiện người lái hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về an toàn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện.

Riêng lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tăng cường tuyên truyền, kiểm tra xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật đối với các loại hình xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe trung chuyển, xe buýt theo quy định của pháp luật.

Dựa trên cơ sở Kế hoạch này, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương xây dựng Kế hoạch tuyên truyền và xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách không đảm bảo điều kiện an toàn giao thông; chỉ đạo các lực lượng Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm việc cố ý đưa phương tiện cơ giới đường bộ không đảm bảo an toàn kỹ thuật, đặc biệt là đối với các phương tiện chở khách, xe đưa rước công nhân, xe trung chuyển, xe buýt theo quy định của pháp luật.

Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thành lập Tổ thanh, kiểm tra để kiểm tra, rà soát và xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh sử dụng các phương tiện vận tải hành khách thuộc diện không đảm bảo an toàn giao thông khi tham gia giao thông.

Ban Quản lý các khu công nghiệp chỉ đạo các cụm, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền đến các công ty, xí nghiệp có hợp đồng vận chuyển đưa rước công nhân phải đảm bảo an toàn, không hợp đồng với các đơn vị vận tải hành khách không đảm bảo an toàn kỹ thuật...

HOÀNG LONG

.
.
.