Thứ Hai, 17/01/2022, 14:08 (GMT+7)
.

Nhiều đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua "Bảo đảm trật tự an toàn giao thông" năm 2021

(ABO) Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền GIang, phong trào thi đua chuyên đề “Bảo đảm trật tự ATGT” năm 2021 có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm tai nạn giao thông.
 
Trong năm qua, nhiều sở, ngành, địa phương sau khi tiếp nhận Kế hoạch của UBND tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.
 
Qua đó, công tác thực hiện các chỉ tiêu, biện pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT được các ngành, các cấp triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, nhất là ngành Công an, Sở Giao thông Vận tải và Ban ATGT các huyện, thành, thị đã có kế hoạch tuần tra kiểm soát khép kín tuyến đường trọng điểm và địa bàn phức tạp về trật tự ATGT, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong năm có chuyển biến tích cực.
Song song đó, công tác khen thưởng đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng thành tích phát huy được hiệu quả. Tỷ lệ khen thưởng được tập trung vào đối tượng trực tiếp tham gia vào công tác bảo đảm trật tự ATGT.
 
Theo đó, Thường trực Ban ATGT tỉnh họp cùng với các ngành liên quan thống nhất đề xuất UBND tỉnh tặng “Cờ thi đua của UBND tỉnh” cho 2 đơn vị dẫn đầu 2 cụm; 13 tập thể và 16 cá nhân đã đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” năm 2021 trên địa bàn tỉnh.
 
Tuy nhiên, một số địa phương, công tác tổ chức triển khai việc thực hiện phong trào thi đua còn chậm. Một số nội dung, hình thức, chỉ tiêu thi đua chưa thiết thực, chưa phù hợp với điều kiện của địa phương; đặc biệt có một số địa phương đề nghị khen thưởng không đúng đối tượng.
 
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, đôn đốc phong trào thi đua một số đơn vị, địa phương chưa thường xuyên, chưa chủ động rà soát để phát hiện đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân, người trực tiếp có thành tích tốt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT tại cơ sở.
HÀ NAM
 
.
.
.