.

Lắp phao nổi cảnh báo nguy hiểm cồn nổi trên nhánh sông Tiền

Cập nhật: 19:46, 22/04/2022 (GMT+7)

(ABO) Chiều 22-4, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết, đơn vị đã cho lắp đặt phao nổi, cảnh báo nguy hiểm; đồng thời đã có thông báo hạn chế giao thông thủy qua khu vực liên quan đến chướng ngại vật tại khu vực cồn nổi trên nhánh sông Tiền có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Phao nổi đã được lắp trên sông Tiền.
Lắp phao nổi cảnh báo nguy hiểm cồn nổi trên nhánh sông Tiền.

Hiện nay, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã cho tiến hành lắp đặt các báo hiệu cảnh báo tạm thời và lắp đặt 3 phao nổi để cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông. Sau đó, Sở sẽ phối hợp các ban, ngành khảo sát thực tế để tiến hành nạo vét thanh thải chướng ngại vật để thông suốt dòng sông.

Trước đó như đã thông tin, trên nhánh tuyến sông Tiền có khu vực cồn nổi thuộc xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Trước đây, cồn nổi có diện tích hơn 1 ha, gần đây do xói lở, cồn này chỉ còn chiều ngang khoảng 9 m, dài 30 m, không có nhà cửa, cây xanh. Cồn nổi cách bờ cù lao Tân Phong khoảng 50 m, cách bến đò Tân Phong - Cái Bè khoảng 250 m.

Ngoài ra, nằm rải rác trên cồn nổi còn có 5 khối bê tông, nhiều trụ bê tông thẳng đứng tồn tại từ một cơ sở sản xuất, kinh doanh trước đây. Hiện nay, cồn nổi chỉ nhô lên mặt nước khi thủy triều xuống thấp. Thời gian gần đây, nhiều phương tiện thủy khi lưu thông trên nhánh sông Tiền không phát hiện cồn nổi đã mắc cạn, hay đâm vào các khối bê tông gây tai nạn giao thông.

HOÀNG LONG

.
.
.