Thứ Sáu, 13/05/2022, 10:51 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT trong công nhân, viên chức, lao động

Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang được sự hỗ trợ của Ban ATGT tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động CNVCLĐ bảo đảm trật tự ATGT. Theo đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức 80 cuộc tuyên truyền ATGT trong CNVCLĐ. Qua đó, giúp CNVCLĐ từng bước hình thành văn hóa giao thông, ứng xử văn minh hơn khi tham gia giao thông.

LĐLĐ huyện Chợ Gạo tổ chức tuyên truyền về ATGT cho CNVCLĐ.
LĐLĐ huyện Chợ Gạo tổ chức tuyên truyền về ATGT cho CNVCLĐ.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai, nhân rộng mô hình xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giao thông. Đồng thời, tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” với 3.200 công nhân, lao động (CNLĐ) tham dự.

Các cấp Công đoàn cũng đã linh hoạt đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền trong CNVCLĐ. Đơn cử như LĐLĐ TP. Mỹ Tho với phong trào “Văn hóa giao thông và chỉnh trang đô thị” kết hợp tuyên truyền ATGT ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; tổ chức cho đoàn viên ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về ATGT... Cùng với đó, LĐLĐ cấp huyện luôn xem Câu lạc bộ (CLB) “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật” là kênh quan trọng để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền ATGT trong CNVCLĐ thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, phát tờ rơi, tờ bướm...

Năm 2022, công tác tuyên truyền ATGT trong CNVCLĐ tiếp tục được LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn trực thuộc đẩy mạnh thực hiện theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. Trong quý I-2022, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức 725 cuộc tuyên truyền có lồng ghép nội dung về ATGT. Theo kế hoạch, các cấp Công đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức 80 cuộc truyền thông trực tiếp về ATGT đến đối tượng là CNLĐ khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; đến nay, đã thực hiện 38 cuộc với 1.520 CNLĐ tham dự.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 1.239 Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo chuyên môn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức cho CNVCLĐ đăng ký thực hiện văn hóa giao thông năm 2022. Các LĐLĐ huyện, thành, thị duy trì tổ chức tốt Câu lạc bộ “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật” cấp huyện, với 865 tuyên truyền viên, sinh hoạt định kỳ mỗi quý/lần. Đồng thời, các đơn vị đã duy trì thường xuyên “Ngày phổ biến, giáo dục pháp luật”, trong đó có nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Hoàng Khắc Tinh, căn cứ vào các chỉ đạo của Trung ương, địa phương và hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT trong CNVCLĐ với nhiều hình thức, như: Lồng ghép các cuộc họp báo, buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, phát tờ rơi, tờ bướm; thông tin trên bảng tin, mạng nội bộ, các trang mạng Zalo, Facebook của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, tập trung vào đối tượng CNLĐ khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước. Tiếp tục chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường giám sát đoàn viên, CNVCLĐ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT, làm cơ sở đánh giá xếp loại thi đua hằng tháng, quý, năm. Kịp thời, động viên biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, đồng thời nhắc nhở những đoàn viên, CNVCLĐ vi phạm để khắc phục.

CAO THẮNG

.
.
.