.

Huyện Chợ Gạo: Khẩn trương hoàn thành đường huyện 23

Cập nhật: 13:05, 11/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Sau phản ánh của Báo Ấp Bắc về việc đường huyện 23 đoạn qua xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền GIang, thi công kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân, huyện Chợ Gạo đã đốc thúc nhà thầu khẩn trương hoàn thành dự án.

Những ngày qua, công nhân miệt mài thi công rải thảm nhựa trên tuyến đường huyện 32.
Những ngày qua, công nhân thi công rải thảm nhựa đường huyện 32.

Đây là tuyến đường có lưu lượng xe qua lại khá lớn, do nối Quốc lộ 50 (thị trấn Chợ Gạo) với huyện Tân Phú Đông qua bến phà Bình Ninh. Công trình nâng cấp mở rộng huyện lộ 23 có chiều dài 3,4 km được khởi công vào tháng 2-2022, với các hạng mục như cống thoát nước, mở rộng đường, vỉa hè…, với tổng kinh phí 14,7 tỷ đồng

Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Chợ Gạo Nguyễn Thành Trung cho biết, thời gian qua, việc giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, thời tiết bất lợi cũng khiến cho việc thảm nhựa gặp khó khăn. Tuy nhiên, sau khi nhận phản ánh của người dân, Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện đã chỉ đạo đơn vị thi công tập trung nhân lực nhanh chóng tiến hành khắc phục khó khăn và thảm nhựa. 

Theo ghi nhận của phóng viên, đến sáng ngày 11-11, công trình đang khẩn trương thi công, đoạn từ Quốc lộ 50 đến trường học đã thảm nhựa nóng 100%, các đoạn còn lại cũng đã được thảm nhựa và đang khẩn trương tiến hành lu, trong 1 tuần sẽ hoàn thành.

Một số hình ảnh thi công:

Thời tiết nắng nóng khiến cho việc thi công càng trở nên vất vả. Tuy nhiên, vì chất lượng công trình, mọi người đều khắc phục khó khăn để đảm bảo tiến độ.
Mọi người đều khắc phục khó khăn để đảm bảo tiến độ.
Theo thiết kế, mặt ĐH.132 được rải thảm dày 6 cm với chiều rộng 5,5 m và chiều dài 1.045 m. Tổng mức đầu tư của công trình khoảng 2,9 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn sửa chữa định kỳ của địa phương.
Theo thiết kế, mặt đường được rải thảm dày 8 cm với chiều rộng 7 m. Tổng mức đầu tư công trình khoảng 14,7 tỷ đồng.
Hình ảnh mới vào đường xã nông thôn mới Hoà Định.
Hình ảnh mới vào đường xã nông thôn mới Hòa Định.
Trong vòng 1 tuần lễ đơn vị thi công sẽ lu trào nhựa lên.
Trong vòng 1 tuần tới, đơn vị thi công sẽ lu bảo dưỡng toàn tuyến.

 HOÀNG LONG

.
.
.