Thứ Năm, 10/11/2022, 15:33 (GMT+7)
.

Người dân mong đường liên xã Bàn Long - Mỹ Long sớm được thi công

(ABO) Hàng trăm hộ dân xã Bàn Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã hiến đất làm đường liên xã gần 6 năm rồi, nhưng đến nay vẫn chưa được thi công, trong khi đường đang bị xuống cấp trầm trọng.
Người dân gặp khó khi lưu thông tuyến đường trên.
Người dân gặp khó khi lưu thông trên tuyến đường trên.

Tuyến đường liên xã Bàn Long - Mỹ Long (huyện Cai Lậy) đang xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều “ổ gà”, đất đá bị xói mòn trôi xuống sông. Người dân ấp Long Hoà A đã hiến đất để làm đường hơn 6 năm rồi, nhưng đường vẫn chưa được thi công, tiềm ẩn tai nạn giao thông; đặc biệt, vào mùa mưa việc đi lại đã khó càng khó hơn.

Chị Đặng Thị Hồng Nhung (ấp Long Hòa A) cho biết, đường xuống cấp, sạt lở, mùa mưa thì sình lầy, đi bộ đã khó thì nói gì đến đi xe máy...

Người dân đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương khẩn trương làm đường để việc đi lại được an toàn nhưng vẫn chưa được thực hiện. “Người dân đã đốn dừa để hiến đất làm đường, nhưng lâu quá không thấy triển khai thi công nên chúng tôi trồng lại dừa. Đến nay, dừa đã cho trái mà đường vẫn chưa làm. Mong chính quyền địa phương sớm làm đường để người dân đỡ khổ” - chị Nhung chia sẻ.

Còn theo anh Đặng Minh Quân (ấp Long Hoà A), con đường cặp bờ sông, thời gian qua mưa nhiều làm cho đất, đá trôi xuống sông khiến nhiều đoạn đường bị hẹp lại. Nhiều người dân đã tự bỏ kinh phí để kè tạm lại đoạn đường nhằm giảm nguy cơ sạt lở.

Trước vấn đề trên, Chủ tịch UBND xã Bàn Long Nguyễn Văn Tuấn cho biết, đoạn đường trên gồm 2 nhánh, gồm: Nhánh chính hơn 2,4 km và nhánh rẽ hơn 2,1 km, chính quyền địa phương đã tiến hành trải đá mi, dặm vá tạm thời nhưng không đủ kinh phí làm hết. 
 
Còn theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Thành, tuyến đường trên đang được đấu thầu, sẽ sớm bàn giao mặt bằng và tiến hành thi công. Dự kiến tổng kinh phí thi công khoảng 11 tỷ đồng.
 
HOÀNG LONG
.
.
.