.

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại bến phà Xuân Đông

Cập nhật: 20:48, 22/01/2023 (GMT+7)

(ABO) Từ sáng ngày 22-1 (mùng 1 tết), tại khu vực bến phà Xuân Đông thuộc xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra ùn tắc giao thông và xuất hiện tình trạng mất an toàn giao thông.

Kẹt cứng phương tiện ở 2 đầu bến.
Kẹt cứng phương tiện ở 2 đầu bến phà.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại 2 đầu bến phà Xuân Đông đã liên tục xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Hàng trăm người đi xe gắn máy và ô tô phải dừng đậu hai bên đầu bến phà để chờ xuống phà, qua kinh Chợ Gạo. Dù bến phà đã huy động 2 chiếc phà sắt đưa đón khách nhưng sau hơn 30 phút người dân mới xuống được phà, qua kinh Chợ Gạo. Một số ô tô và phương tiện khác không thể qua phà nên phải quay đầu lại đi bằng đường khác. 

2 phà hoạt động hết công suất.
2 phà hoạt động hết công suất.

Có thể nói, mật độ người và phương tiện quá đông nên các phương tiện chen nhau qua phà và 2 chiếc phà cũng hoạt động hết công suất dẫn đến chở quá tải, đỗ đậu ngoài bến, không đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, người dân chen lấn, không áo phao dễ dàng dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Người dân chen nhau lên phà.
Người dân chen nhau lên phà.

Nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông tại bến phà này là do dịp Tết cổ truyền số người dân gần xa đi viếng Niệm Phật Đường Liên Hoa (xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) tăng cao dẫn đến quá tải.

Xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông đường thuỷ nghiêm trọng.
Do chở quá tải nên nguy cơ xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông đường thủy.
 
Điều đáng nói là tình trạng ùn ứ giao thông 2 đầu bến phà kéo dài và nghiêm trọng nhưng không có lực lượng chức năng địa phương đến điều tiết, có biện pháp giải quyết. Đặc biệt càng về đêm dòng người và phương tiện đi viếng Niệm Phật Đường Liên Hoa rất đông nên tình trạng ùn tắc kéo dài.
 
Rất mong các cơ quan chức năng quan tâm và sớm có giải pháp khắc phục tình trạng, cũng như đảm bảo an toàn giao thông để người dân qua lại phà an toàn vui xuân, đón tết.
 
HOÀNG LONG
 
.
.
.