.

Đảm bảo an toàn cho người dân qua phà Xuân Đông

Cập nhật: 13:25, 04/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Bến phà Xuân Đông thuộc xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thời gian gần đây tiếp nhận một lượng lớn người và phương tiện qua lại, đặc biệt vào các dịp tết và ngày rằm do người dân gần xa viếng chùa Liên Hoa.

Cần đảm bảo điều kiện người dân qua phà an toàn.
Cần đảm bảo điều kiện an toàn cho người dân qua phà.

Theo ghi nhận của phóng viên, Bến phà Xuân Đông kết nối xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) và xã Xuân Đông (huyện Chợ Gạo) có rất đông người và phương tiện qua lại vào lúc sáng sớm và chiều tối. Đã vậy, thời gian gần đây, phà chở một lượng lớn khách du lịch tâm linh đến chùa Liên Hoa, khiến mật độ phương tiện xung quanh khu vực tăng đột biến, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Lưu lượng qua lại phà Xuân Đông mỗi ngày trong thời gian qua rất lớn.
Thời gian qua, lưu lượng qua lại phà Xuân Đông mỗi ngày rất lớn.

Chủ tịch UBND xã Xuân Đông Nguyễn Văn Mười cho biết, từ tết đến nay bình quân mỗi ngày địa phương tiếp nhận trên dưới 1.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt chỉ trong mùng 1 Tết vừa qua, khách thập phương viếng chùa Liên Hoa gần 20.000 ngàn lượt dẫn đến tình trạng quá tải tại bến phà và các tuyến đường khu vực.

“Chính quyền địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp, cũng như cử lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông xung quanh khu vực. Đồng thời, địa phương cũng hạn chế xe ô tô chạy vào tuyến đường đan từ cống Xuân Hòa và chùa Liên Hoa để đảm bảo an toàn cho người dân đi viếng chùa” - đồng chí Nguyễn Văn Mười khẳng định.

Người dân hạn chế chen lấn trong việc lên xuống phà nhằm đảo an toàn.
Người dân hạn chế chen lấn khi lên xuống phà nhằm đảm đảo an toàn.

Trong ngày 4 và 5-2 (tức ngày 14 và 15 tháng Giêng), khách thập phương đến xã Xuân Đông viếng chùa rất lớn (dự đoán tiếp nhận trên dưới 10.000 lượt khách). Tuy nhiên, mỗi chuyến phà chỉ chở được 49 lượt người nên dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc và chen lấn tại Bến phà Xuân Đông.

Trước vấn đề trên, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết, đơn vị có phương án cấm ô tô tạm thời trong 2 ngày trên đối với tuyến đường từ Quốc lộ 50 dẫn vào Bến phà Xuân Đông nhằm hạn chế các phương tiện trọng tải lớn dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc, kẹt xe gây mất an toàn giao thông.

Với vị trí nằm cạnh sông, chùa Liên Hoa trở thành điểm du lịch tâm linh thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương.
Với vị trí nằm cạnh sông, chùa Liên Hoa trở thành điểm du lịch tâm linh, điểm đến lý tưởng của người dân.

Đồng thời, bến phà cũng tăng cường 2 phương tiện hoạt động liên tục cũng như cam kết các điều kiện an toàn giao thông đường thủy đối với bến khách ngang sông. Đồng thời, khuyến cáo người dân khi qua phà di chuyển chậm, tránh chen lấn, vượt ẩu... dễ dẫn đến mất an toàn giao thông.

a
Chỉ trong những dịp Tết Nguyên đán, chùa Liên Hoa thu hút hàng chục ngàn lượt khách thập phương.

Song song đó, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân lưu ý có 3 tuyến đường để qua xã Xuân Đông. Đặc biệt, đối với ô tô nên đi tuyến đường từ Quốc lộ 50 - thị trấn Chợ Gạo - đường Hòa Định vào UBND xã Xuân Đông.

HOÀNG LONG

.
.
.