.

Cần chấn chỉnh tình trạng xe ben chạy bạt mạng

Cập nhật: 09:24, 10/03/2023 (GMT+7)

Tình trạng xe ben chở đất có dấu hiệu quá tải, không bạt che đậy, vương vãi đất, gây bụi… trên tuyến đường từ Cảng cá Vàm Láng ra các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường đê, đường nông thôn… gây bức xúc cho người dân các xã bãi ngang ven biển huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

“Xe ben phóng nhanh, vượt ẩu”, đó là câu nói của một số hộ dân sống trên đường tỉnh 871 và các tuyến đường thuộc các xã bãi ngang huyện Gò Công Đông khi được hỏi về tình trạng lưu thông của các xe ben chở cát, đất, đá... trên các tuyến đường này. Các xe này đều chở đầy đất, không bạt che đậy, rơi vãi đầy đường và khi trời khô thì bụi bay thẳng vào nhà dân.

Xe ben chở đất không che bạt gây bụi mịt mù trên tuyến đường vào Cảng cá Vàm Láng.
Xe ben chở đất không che bạt gây bụi mịt mù trên tuyến đường vào Cảng cá Vàm Láng.

Một người dân sống trên đường tỉnh 871 (thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông) bức xúc: “Nhiều xe ben phóng nhanh, vượt ẩu bất kể thời điểm. Bà con nhiều lần phản ánh và các ngành chức năng có vào cuộc giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa giảm. Gia đình tôi ở ngay sát khu vực có nhiều xe ben chạy bất chấp và không ít lần chứng kiến các vụ tai nạn giao thông”.

Theo ghi nhận của phóng viên, để đáp ứng yêu cầu đủ chuyến, đủ số lượng đất, không ít tài xế sẵn sàng phóng nhanh, vượt ẩu bất chấp đến an toàn của người đi đường. Tài xế liên tục bấm còi inh ỏi khiến người dân điều khiển xe máy trên đường hốt hoảng, dạt vào lề đường tránh né, không chỉ xe 2 bánh, mà ngay cả những xe ô tô khi gặp cũng né xa. Theo ghi nhận, các xe hiện đang chở đất dưới bãi đất gần Cảng cá Vàm Láng có logo như: N.M., T.B., H.Q., O.H., L.H., V.Q.… và qua tìm hiểu đơn vị đang khai thác bãi đất là Công ty PT Cửu Long.

Trao đổi với phóng viên, Ban Quản lý Cảng cá Vàm Láng cho biết, đơn vị đã nhiều lần nhắc nhở yêu cầu các tài xế xe ben phải thu hồi cát, đất, đá rơi vãi, tuy nhiên tình trạng vẫn tiếp diễn. Đất, đá… cứ rơi, bụi thì mịt mù làm ảnh hưởng đối với các cơ sở thu mua hải sản tại cảng cá.

Người dân nơi đây mong muốn các ngành chức năng chấn chỉnh trong việc quản lý hoạt động, giám sát và xử lý xe tải, xe ben gây mất an toàn giao thông, cũng như có biện pháp giải quyết tình trạng này để người dân yên tâm khi đi trên đường.

Trước vấn đề trên, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang Diệp Anh Hà cho biết, không riêng gì các tuyến đường ở các xã bãi ngang thuộc huyện Gò Công Đông, lực lượng thanh tra cũng liên tục xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt các trường hợp quá tải, không che phủ bạt… Thời gian tới, lực lượng tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông, cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong khu vực.

H.L

.
.
.