.

Tiền Giang: Tăng cường xử lý đậu, đỗ xe sai quy định

Cập nhật: 09:21, 02/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Theo chân Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tiền Giang vào những ngày đầu tháng 3, tại một số tuyến đường, chúng tôi ghi nhận hàng chục trường hợp vi phạm an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT).

Xe đưa rước công nhân để hành khách xuống giữa quốc lộ 1.
Xe đưa, rước công nhân để hành khách xuống giữa Quốc lộ 1.

HÀNG LOẠT VI PHẠM

Trên đường tỉnh 878, đoạn thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, có mặt tại đây chưa đầy 30 phút, chúng tôi đã ghi nhận 8 trường hợp dừng, đỗ xe, mặc dù nơi đây có biển báo “cấm” dừng, đỗ phương tiện.

Xe khách Tân Lập Thành đậu đỗ sai qui định.
Xe khách Tân Lập Thành đậu, đỗ sai quy định.

Có thể nói, việc dừng và đỗ sai quy định của các phương tiện giao thông đã gây cản trở một phần mặt đường, trong khi đó lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại đây khá cao nên dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Tình trạng vi phạm như thế này diễn ra hằng ngày, hằng giờ.

Còn tại một khu vực khác, cũng trên địa bàn huyện Châu Thành, khi Tổ công tác kiểm tra tại một ngã ba có đèn tín hiệu giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Điềm Hy, hàng loạt xe đưa, rước công nhân vi phạm dừng trả khách ngay trên làn đường dành cho xe chạy. Thậm chí xe chưa dừng hẳn, công nhân phải nhảy xuống, rất dễ va chạm với xe đang lưu thông trên đường.

Cũng trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, gần 50% phương tiện đưa, rước công nhân không đóng cửa xe khi đang lưu thông. Đó cũng là lỗi vi phạm thường xuyên của các phương tiện kinh doanh vận chuyển hành khách. Ngoài ra, các phương tiện vi phạm các lỗi như: Dừng xe không đúng nơi quy định, nơi có biển báo cấm; đi không đúng làn đường, phần đường; không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy; đón trả khách trên làn đường xe đang chạy… 

Xe công nhân không đóng cửa khi di chuyển.
Xe công nhân không đóng cửa khi di chuyển.

ĐẨY MẠNH XỬ PHẠT

Trong thời gian qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang thường xuyên đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở người điều khiển phương tiện giao thông chấp hành nghiêm các quy tắc đảm bảo trật tự, ATGT.

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn còn xảy ra. Trong đó, phần lớn do ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông. Khi không thấy lực lượng làm nhiệm vụ trên đường, nhiều phương tiện “vô tư” vi phạm.  Đó là hành vi xem thường pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Các xe vi phạm bị lực lượng CSGT xử lý.
Các xe vi phạm bị lực lượng CSGT xử lý.

Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ - Phòng CSGT cho biết, trước vấn đề trên, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo trật tự, ATGT; đồng thời sẽ sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ vào công tác xử lý vi phạm.

Lực lượng Công an cũng khuyến khích người dân, khi phát hiện vi phạm, cần tố giác với lực lượng Công an bằng cách ghi lại hình ảnh vi phạm và cung cấp cho lực lượng Công an để xử lý nghiêm theo quy định. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm nâng cao ý thức cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Mọi giải pháp xử lý đều nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho mọi người, góp phần giảm thiểu tối đa các hành vi vi phạm trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG ANH - HOÀNG LONG

 

.
.
.