Thứ Bảy, 29/04/2023, 20:52 (GMT+7)
.

Ngày đầu nghỉ lễ: 16 người tử vong do tai nạn giao thông

Thông tin được Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, đến chiều 29-4 trong ngày đầu đợt nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người và 20 người bị thương.

Cục CSGT cho hay, với số lượng như trên, so với đợt nghỉ lễ cùng kỳ năm 2022, đã giảm 2 vụ, giảm 1 người chết và giảm 2 người bị thương. Trong các tuyến đường xảy ra tai nạn giao thông, tuyến đường bộ có 31 vụ, làm chết 15 người; tuyến đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; tuyến đường thủy không xảy ra tai nạn.

Cục CSGT cũng thông tin về tình hình ùn tắc giao thông trong ngày. Theo đó, Cục CSGT đã triển khai thí điểm sử dụng thiết bị bay không người lái (Flycam) tại khu vực cửa ngõ TP Hà Nội (nút giao Pháp Vân - Vành đai 3; nút giao Đại lộ Thăng Long - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng; nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển; nút giao Cổ Linh - Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; nút giao Cầu Phù Đổng - QL5 - Cầu Thanh Trì) để phát hiện các điểm ùn tắc giao thông.

Một vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai.
Một vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Thông tin chung về ùn tắc giao thông: Tại TP Hà Nội, TPHCM và các địa phương giáp ranh, từ 13 giờ đến 23 giờ ngày 28-4 và từ 5 giờ đến 8 giờ ngày 29-4, lưu lượng phương tiện tại khu vực cửa ngõ, các tuyến cao tốc, quốc lộ tiếp giáp 2 thành phố Hà Nội và TPHCM tăng đột biến theo cả 2 chiều ra và vào thành phố do nhu cầu đi lại của người dân từ 2 thành phố này về quê và từ các địa phương di chuyển lên Hà Nội để đi du lịch theo đường hàng không; do trời mưa, một số điểm xảy ra ngập úng (sáng ngày 29-4 tại Hà Nội) và tình trạng va chạm giao thông, sự cố phương tiện đã khiến giao thông ùn ứ cục bộ.

Tại TPHCM và các địa phương giáp ranh, các điểm ùn tắc cục bộ xảy ra ở các tuyến cao tốc, quốc lộ cửa ngõ; quốc lộ 30 khu vực ngã 3 An Thái Trung - Quốc lộ 1 thuộc Cái Bè, Tiền Giang; cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cầu Rạch Miễu (nối 2 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre).

Cũng theo Cục CSGT, qua kết quả tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tai nạn giao thông trên tuyến đường bộ cho thấy, công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hơn 9.200 trường hợp vi phạm, phạt tiền đạt hơn 22,7 tỷ đồng; tạm giữ 169 xe ô tô và hơn 2.900 xe mô tô, tước hơn 2.200 giấy phép lái xe các loại.

Trong kết quả xử lý trên, lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với hơn 2.200 trường hợp; xử lý hơn 1.700 trường hợp vi phạm về tốc độ; xử lý 6 trường hợp vi phạm về ma túy…

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.