.
Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an:

Kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Tiền Giang

Cập nhật: 05:10, 06/10/2023 (GMT+7)

(ABO) Tối ngày 5-10, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Công an TP. Mỹ Tho tiến hành kiểm tra xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là nồng độ cồn.

Kiểm tra nồng độ cồn tại ngã tư Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.
Kiểm tra nồng độ cồn tại ngã tư Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.

Theo ghi nhận từ chiều tối, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an lập chốt tại các tuyến đường như Quốc lộ 1, Quốc lộ 50, các tuyến đường Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, các ngã tư trên địa bàn TP. Mỹ Tho... tiến hành kiểm tra xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn và các vi phạm khác. 

Người điều khiển ô tô có  phạm nồng độ
Người điều khiển ô tô có nồng độ cồn 0,263 mg/l.

Hầu hết các phương tiện xe máy và xe ô tô đi qua các khu vực này đều bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đo nồng độ cồn. Chỉ trong vài giờ, hàng chục trường hợp điều khiển phương tiện xe máy, thậm chí có cả ô tô vi phạm về nồng độ cồn. Tất cả các trường hợp xe máy vi phạm đều bị kiểm tra xe, lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện.

Người đàn ông điều khiển phương tiện 63X4
Người đàn ông điều khiển phương tiện 63X4-6439.

Đáng chú ý, nam thanh niên đi trên xe máy mang biển kiểm soát 63X4-6439 bị cán bộ CSGT đo nồng độ cồn thì người này bất ngờ rút ống bình xăng con, xả xăng, cầm quẹt lửa dọa đốt xe. Lập tức người đàn ông bị cán bộ CSGT giữ chặt tay và giật lấy chiếc quẹt lửa. Xăng trong bình xăng con tràn ra lề đường, một cán bộ CSGT nỗ lực gắn lại ống xả bình xăng con.

Lập biên bản người đàn ông
Lập biên bản người đàn ông hơi thở có nồng độ cồn 0,689 mg/l.

Sau đó, lực lượng CSGT kiên quyết cho tiến hành kiểm tra nồng độ cồn. Người đàn ông hơi thở có nồng độ cồn 0,689 mg/l. Với vi phạm này, người đàn ông bị hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 mg/l bị phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Kiểm tra các phương tiện vi phạm.
Kiểm tra các phương tiện vi phạm.

Do có hơi men trong người, cùng với mức phạt cao và tạm giữ phương tiện nên nhiều người vi phạm nóng nảy thiếu hợp tác với lực lượng Công an nhưng tất cả đều bị xử phạt nghiêm.

 

Trong những ngày tới, Tổ công tác Cục CSGT tiếp tục phối hợp với Công an các địa phương tại Tiền Giang, tiếp tục xử lý các hành vi vi phạm giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm về nồng độ cồn. 

Tạm giữ các phương tiện vi phạm.
Tạm giữ các phương tiện vi phạm.
 
HOÀNG LONG
.
.
.