.

Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang: Triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, tết

Cập nhật: 17:20, 23/12/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 23-12, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Tiền Giang  Nguyễn Hồng Thanh cho biết, đơn vị vừa triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hóa; bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp Ban ATGT, Phòng CSGT,...và các địa phương kiểm tra các bến khách ngang sông.
Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp Ban ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông... và các địa phương kiểm tra các bến khách ngang sông.

Theo đó, Sở GTVT thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa, bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp lễ, tết; công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị.

Các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải, xây dựng và triển khai phương án tổ chức vận tải; đồng thời, bảo đảm đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách. Trong đó, tập trung chủ yếu: Kế hoạch bố trí phương tiện; kế hoạch tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi có nhu cầu, bố trí lái tàu, lái xe, nhân viên phục vụ; kế hoạch kiểm tra các điều kiện an toàn vận tải; bảo đảm cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn.

Các đơn vị vận tải, các cảng, bến thủy nội địa, bến xe khách thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa; có ưu đãi, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách là người khuyết tật, người cao tuổi khi tham gia giao thông; ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, hàng hóa là nguồn phát sinh, lây lan bệnh dịch và ngăn ngừa nguy cơ khủng bố; kết nối các phương thức vận tải để phục vụ vận chuyển hành khách.

Các lực lượng phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm giữ gìn trật tự, an ninh trong hoạt động vận tải tại khu vực bến tàu, bến xe, khu vực trường học, các khu cụm công nghiệp; bảo đảm an ninh, trật tự trên phương tiện trong quá trình hoạt động; phòng chống cháy nổ, phòng chống khủng bố, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống dịch và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Riêng Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông xây dựng Kế hoạch liên ngành điều hòa giao thông và phòng chống ùn tắc giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1, 30, 50, 60 và đường dẫn vào cao tốc trong các ngày lễ. Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiểm tra hoạt động thí điểm đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế đúng tuyến đường, khu vực cho phép hoạt động;  

Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, ATGT; đặc biệt là “xe dù, bến cóc”, xe quá tải; kiểm tra hoạt động của xe ô tô qua thiết bị giám sát hành trình, camera để xử lý vi phạm theo quy định; kiểm tra hoạt động của các bến khách ngang sông, bến phà, nhất là việc chấp hành các quy định về bảo đảm thiết bị cứu sinh và chở đúng số người quy định, việc thực hiện quy định về giá vé, phòng chống cháy nổ trên phương tiện; cương quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

LONG GIANG

 

.
.
.