.

Cần nạo vét rạch Cần Lộc để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền vào Cảng cá Vàm Láng

Cập nhật: 12:19, 19/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Một số ngư dân phản ánh phương tiện đánh bắt thủy hải sản gặp khó khăn khi ra vào rạch Cần Lộc (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) do dễ bị mắc cạn, cần có phương tiện lai dắt.

Theo ghi nhận, gần đây, rạch Cần Lộc (thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông), nơi neo đậu tàu cá của ngư dân, bị bồi lắng, phương tiện ra vào dễ bị mắc cạn.

Rạch Cần Lộc dài 3,12 km có điểm đầu là đê bao Vàm Láng, điểm cuối là sông Soài Rạp, là nơi neo đậu tàu cá của ngư dân. Tuy nhiên, gần đây, rạch Cần Lộc bị bồi lắng. Vào lúc thủy triều thấp, phương tiện vào rạch Cần Lộc thường xuyên bị mắc cạn, phải có tàu kéo hoặc tàu lai dắt hỗ trợ làm phát sinh thêm chi phí.

Một số ngư dân ở thị trấn Vàm Láng cho biết, rạch này lâu ngày không nạo vét, bị bồi lắng nên tàu rất khó vào neo đậu. Việc rạch Cần Lộc bị bồi lắng không chỉ gây khó khăn cho phương tiện ra vào Cảng cá Vàm Láng, mà còn ảnh hưởng đến việc neo đậu, công tác trú tránh bão của tàu cá khi cần thiết.

Theo UBND thị trấn Vàm Láng, cử tri đã có ý kiến tại các cuộc họp. Đồng thời, chính quyền và ngành chức năng địa phương đã kiến nghị cấp có thẩm quyền sớm triển khai dự án nạo vét rạch Cần Lộc nhưng đến nay chưa thấy thực hiện.

Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm tiến hành nạo vét lòng rạch để tàu vào Cảng cá Vàm Láng cũng như neo đậu hay tránh trú bão an toàn. 

LONG GIANG

.
.
.