Thứ Tư, 02/08/2017, 22:06 (GMT+7)
.

Trên công trường Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền

Theo thiết kế ban đầu, Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền - TP. Mỹ Tho giai đoạn I có tổng diện tích khoảng 7,3 ha, được quy hoạch đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội hiện đại, được đấu nối với hệ thống hạ tầng của TP. Mỹ Tho. Đây được xem là một trong những dự án quan trọng nhằm góp phần thay đổi diện mạo đô thị của TP. Mỹ Tho.

Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền trải dài 2,5 km dọc tuyến đường trục chính ven sông Tiền, với các khu vực công viên trung tâm, là nơi diễn ra các hoạt động công cộng và giao lưu cộng đồng.

Khu vực trung tâm của dự án được bố trí Siêu thị trái cây, là điểm cũ của bến phà Rạch Miễu, dự kiến sẽ trở thành nơi giao thương buôn bán trái cây lớn nhất của Tiền Giang, kết hợp với du lịch sẽ là điểm tham quan du lịch đặc sắc sau này.

Kế tiếp khu Siêu thị trái cây dự kiến là Nhà hát trung tâm, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa của tỉnh và khu vực, là công trình kiến trúc tiêu biểu tạo những tiền đề cần thiết cho việc phát triển văn hóa...

Xen kẽ giữa các công trình trọng điểm trên tuyến phố sẽ là khu nhà ở liên kề thương mại và các khu biệt thự cao cấp.

Ngày 3-5, Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc tổ chức Lễ động thổ, tiến hành san lấp mặt bằng và ép cọc. Đến ngày 31-7, đơn vị thi công đã thực hiện xong phần móng được 41 căn nhà liền kề thương mại, biệt thự và san lấp mặt bằng được khoảng 65% tổng diện tích của dự án.

Một số hình ảnh trên công trường Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền được phóng viên ghi nhận vào ngày 2-8:

Mô hình Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền (giai đoạn 1).
Mô hình Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền (giai đoạn 1).

 ANH PHƯƠNG (thực hiện)

.
.
.