Thứ Hai, 28/06/2021, 19:53 (GMT+7)
.

Gia đình - nơi chốn bình yên

(ABO) Gia đình luôn là tổ ấm, là điều thiêng liêng trong mỗi chúng ta. Những bữa cơm quây quần bên những người thân trong gia đình, những lời dạy bảo của ông bà, cha mẹ hay những khoảnh khắc cùng lớn, cùng trưởng thành với các anh chị em sẽ luôn để lại trong mỗi chúng ta những ký ức đẹp không thể nào quên...

Và “nhà” là tiếng gọi thân thương, là nơi yên bình mà khi xảy ra bất cứ chuyện gì thì “nhà” cũng là nơi luôn giang rộng vòng tay yêu thương, che chở để đón nhận và sẵn sàng tha thứ với cả một tấm lòng bao dung, vị tha.

Tình yêu thương của ông, bà là niềm hạnh phúc lớn nhất của mỗi đứa trẻ. Ảnh: HUỲNH NGỌT
Tình yêu thương của ông bà là niềm hạnh phúc lớn nhất của mỗi đứa trẻ. Ảnh: HUỲNH NGỌT

Vì vậy, để gia đình thực sự trở thành tổ ấm bền vững thì mỗi thành viên trong gia đình cần phải biết tôn trọng, thương yêu, quan tâm, chia sẻ, dành thời gian và cùng nỗ lực xây dựng, vun đắp tình yêu thương để gia đình mãi là nơi trú ngụ bình yên, êm ấm cho mỗi người. Dù ai đi đâu, về đâu cũng sẽ luôn tự nhắc nhở phải nhớ về gia đình, bởi nó theo suốt cuộc đời của mỗi người.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, mỗi người trong chúng ta hãy hướng về gia đình, quan tâm đến gia đình nhiều hơn và giành tình cảm yêu thương nhất cho cha mẹ, cho tổ ấm của mình. Hãy luôn nâng niu, gìn giữ, trân trọng tình cảm của những người thương yêu nhất khi ta còn có thể.

(Tất cả ảnh sử dụng trong bài viết được tập hợp từ các nghệ sĩ nhiếp ảnh và chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát).

Vào mỗi dịp Tết đến, gia đình là nơi tụ họp, quây quần bên nhau. Ảnh: DUY BẰNG
Vào mỗi dịp Tết đến, gia đình là nơi tụ họp, quây quần bên nhau. Ảnh: DUY BẰNG
Sự truyền nghề, luôn là sự gắn kết giữa các thế hệ trong gia đình. Ảnh: QUỐC CẢNH
Truyền nghề luôn là sự gắn kết giữa các thế hệ trong gia đình. Ảnh: QUỐC CẢNH
Hạnh phúc đơn sơ. Ảnh: MINH PHƯƠNG
Hạnh phúc đơn sơ. Ảnh: MINH PHƯƠNG
"Một gia đình nhỏ - một hạnh phúc to". Ảnh: LẬP ĐỨC

HÀ ANH

.
.
.