Thứ Năm, 24/05/2012, 15:00 (GMT+7)
.

Chờ xét xử lại 1 vụ tranh chấp đất

Ông Lương Văn Châu (P.10, TP. Mỹ Tho) khiếu nại: Vụ tranh chấp đất giữa ông với bà Châu Thị Nê đã được tòa án 2 cấp xét xử và đã thi hành án xong. Nay các ngành chức năng đến lập biên bản đình chỉ thi công, giữ nguyên hiện trạng chờ xét xử lại?

Về vụ việc này, UBND P.10 trả lời: Sau khi án phúc thẩm có hiệu lực, bà Nê chấp hành việc đo đạc, giao đất cho ông Châu nhưng bà tiếp tục làm đơn kháng án gởi TAND Tối cao xem xét.

Và theo trình tự, Tòa Dân sự - TAND Tối cao đã đưa vụ án ra xét xử giám đốc thẩm. Tòa án Tối cao đã tuyên hủy Bản án dân sự phúc thẩm số 346/DS-PT của TAND tỉnh và Bản án sơ thẩm số 98/DS-ST của TAND TP. Mỹ Tho về vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất giữa ông Châu với bà Nê.

Tòa án Tối cao yêu cầu tòa án 2 cấp cần xác minh đầy đủ chứng cứ việc cụ bà Nguyễn Thị Thiệt có cho đất bà Nê hay không? Nếu không xác định cụ Thiệt cho đất bà Nê thì xem xét đến công đổ đất, gìn giữ, quản lý đất suốt thời gian qua của gia đình bà Nê.

Đồng thời, phải xác minh nhu cầu sử dụng đất của các đương sự; nếu gia đình bà Nê không có chỗ ở nào khác và đã ở ổn định tại đây gần 50 năm thì nên công nhận cho bà Nê sử dụng với điều kiện bà Nê thanh toán giá trị quyền sử dụng đất cho ông Châu.

Việc tòa án 2 cấp sơ, phúc thẩm buộc gia đình bà Nê phải trả đất là chưa có đủ cơ sở... Căn cứ theo án giám đốc thẩm, UBND TP. Mỹ Tho chỉ đạo các ngành chức năng và UBND P.10 đề nghị 2 hộ giữ nguyên hiện trạng chờ tòa án xét xử lại theo đúng trình tự.

TỔ CTBĐ

.
.
.