Thứ Năm, 25/10/2012, 07:12 (GMT+7)
.

Bài báo góp phần vận động làm đường dal nông thôn

Báo Ấp Bắc vừa qua có đăng bài “Đoạn đường dal rộn ràng xóm ấp”, nêu gương các anh Trần Văn Sơn và Huỳnh Văn Thành ngụ ấp Phú Quới (Phú Phong, Châu Thành) tự nguyện đứng ra vận động bà con hiến đất, đóng góp tiền, công lao động xây dựng đường dal liên ấp.

Sau khi báo đăng, phong trào này được nhân rộng, bà con ở trong ấp tiếp tục vận động làm thêm được một đoạn đường dài 250m.

Ngày 18-10, nhân dân ấp Phú Quới lại khởi công làm tiếp đoạn đường dal còn lại, nối liền với ấp Phú Long dài 350m, rộng 2m. Tổng cộng qua 3 đợt vận động, nhân dân ấp Phú Quới đã đóng góp 100% kinh phí xây dựng được hơn 1.500m đường dal, tạo điều kiện đi lại thuận lợi.

Ông Huỳnh Ghi Ba (bìa phải) và ông Huỳnh Văn Hưu (bìa trái) đứng ra vận động bà con làm đường.
Ông Huỳnh Ghi Ba (bìa phải) và ông Huỳnh Văn Hưu (bìa trái) đứng ra vận động bà con làm đường.

Ông Huỳnh Ghi Ba và ông Huỳnh Văn Hưu là 2 lão nông trực tiếp đứng ra vận động, cho biết: Để làm được đoạn đường dal này, bà con đã hiến gần 1.000m2 đất làm nền hạ, 100 triệu đồng mua vật tư và gần 200 ngày công lao động.

Không chỉ đứng ra vận động bà con, 2 ông còn đóng góp nhiều nhất, mỗi người 10 triệu đồng và hiến gần 200m2 đất.

Ông Trần Văn Minh còn có sáng kiến tự bỏ tiền photo bài báo phát cho nhiều người xem và động viên bà con tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, công lao động để cho đường dal tiếp tục nối dài từ ấp này qua ấp khác.

Vì vậy, trong khi bà con ấp Phú Quới đang thi công đường dal bên này thì bà con bên ấp Phú Long đang vận động hiến đất, đóng góp tiền, công lao động để chuẩn bị thi công đoạn đường dal nối liền với ấp Phú Quới.

Thông qua mô hình này, chúng ta càng thấm thía hơn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác vận động quần chúng: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Hy vọng qua bài viết này, mô hình tự nguyện rủ nhau hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động xây dựng đường dal liên ấp, liên xã sẽ ngày càng được nhân rộng, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nhân dân ấp Phú Quới rủ nhau hiến đất, đóng góp tiền,  công lao động xây dựng đường dal.
Nhân dân ấp Phú Quới rủ nhau hiến đất, đóng góp tiền, công lao động xây dựng đường dal.

ĐẬU VIẾT HƯƠNG

.
.
.