Thứ Sáu, 07/12/2012, 09:23 (GMT+7)
.

Khốn khó vì chồng bệnh, con gặp rủi ro

Chị Nguyễn Thị Cẩm Hằng (ngụ ấp Hòa Hảo, xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè) hằng ngày phải làm thuê để nuôi người chồng vừa trải qua cơn “thập tử nhất sinh” do những biến chứng của căn bệnh tiểu đường, viêm gan giai đoạn 2 và 1 người con trai gần như nằm liệt giường kể từ sau vụ tai nạn giao thông cách đây 3 tháng (ảnh).

Không đất canh tác, anh Phan Văn Thọ (chồng chị Hằng) đi làm bốc vác, làm cỏ mướn… ngày có ngày không. Từ ngày phát bệnh, cứ vài ngày người lại sưng lên, gây đau nhức. Không có tiền nằm viện điều trị, anh Thọ phải uống thuốc Nam tại nhà do hàng xóm cho.

Thấy cha mẹ vất vả nên em Phan Hoàng Sơn xin nghỉ học để đi làm thuê phụ giúp cha mẹ nuôi người em ăn học. Không bao lâu thì Sơn bị tai nạn giao thông trong lúc đi giao hàng, bị gãy xương hàm, xương đùi và mẻ xương sọ, phải hạn chế cử động nên hầu như mọi sinh hoạt cá nhân từ ăn uống, vệ sinh đều phải có người trợ giúp.

2 trụ cột của gia đình bất ngờ gặp nạn, giờ đây mọi gánh nặng đều dồn lên vai chị Hằng. Công việc giặt bao mỗi ngày chưa được 20.000 đồng, bữa có bữa không. Mong các tổ chức và cá nhân giúp đỡ gia đình này.          

                         HOÀNG DIỄM

.
.
.