Thứ Hai, 24/12/2012, 18:19 (GMT+7)
.

Xây tường ảnh hưởng đến môi trường sống của bà con

Bức tường mới xây tại hẻm 36, khu phố 3 trên đường Lê Đại Hành, Phường 1, TP. Mỹ Tho cao đến 3m cũng là ranh giới giữa chủ đất và các hộ dân trong hẻm.

Điều đáng nói là trong các mặt tường rào quanh khuôn viên đều được xây dựng hàng rào bằng trụ, nẹp thoáng mát. Riêng chỉ có đường hẻm 36 Lê Đại Hành, nơi có đông nhà cửa, dân cư thì chủ đất lại cho xây một dãy tường rào ngăn cách bít từ đầu hẻm tới cuối hẻm, cao hơn 3m, dài hàng chục mét, gây cản gió, cản ánh sáng mặt trời, đặc biệt nữa là gây ngột ngạt đến toàn bộ gia đình đã sống từ lâu trong hẻm này (ảnh).

Trước khi xây bức tường ngăn cách nêu trên, người dân trong hẻm có đề nghị chủ đất nên xây cao khoảng 1,5m mà thôi, còn phần trên thì dùng cấu trúc khung lưới B40, kẽm gai hoặc trụ đứng… vừa đẹp mắt và cũng đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Song chủ đất vẫn cứ xây tường cao như hiện tại.

Đành rằng việc xây bức tường nằm trên chủ quyền đất của chủ nhân, đúng quy định của pháp luật, song về tình nghĩa và nhất là về môi trường lại ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt lâu dài của bà con nơi đây. Thiết nghĩ chủ đất xây tường cũng cần dung hòa mối quan hệ này.

TRIỆU LO

.
.
.