.

Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình

Cập nhật: 10:22, 16/08/2013 (GMT+7)

Từ trụ cột gia đình, sau tai nạn, ông Huỳnh Văn Ý (sinh năm 1958, ngụ ấp 5, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy) trở thành người tàn phế. Ước mơ về một mái nhà lành lặn, các con được đến trường trở nên quá xa vời. 

Bà Nguyễn Thị Huyền - vợ ông Ý kể: Hơn 2 tháng trước, ông được một người quen ở ấp 4, xã Mỹ Thành Bắc cho cây để gia cố lại căn nhà. Khi cùng mọi người đốn cây, không may cây ngã đập vào phần vai và lưng.

Ông được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy với kết quả chẩn đoán gãy trượt thân sống C6 ra trước độ 2, phải phẫu thuật. Sau hơn một tháng nằm viện, tiền chữa trị trên 100 triệu đồng, trong đó tiền dành dụm và các nhà hảo tâm hỗ trợ được hơn 60 triệu đồng, phần còn lại vợ ông đi vay mượn khắp nơi. Cạn tiền nên bà Huyền đành đau xót đưa chồng về, trong khi ông còn khả năng hồi phục nếu tiếp tục điều trị.

Vợ chồng ông Ý có 4 người con. Hai con gái lớn đã lập gia đình ở xa, khá vất vả với cuộc sống riêng. Hai con nhỏ thì đang tuổi ăn học, một đứa sắp bước vào lớp 11 và một đứa chuẩn bị vào lớp 8. Khi gia đình chưa lâm cảnh khó khăn, vợ chồng ông luôn cố gắng lao động để vươn lên.

Không đất sản xuất, ông đi làm thuê, hết vét mương đến làm mộc, phụ hồ;  còn bà Huyền làm công nhân ở một công ty giày da tại tỉnh Long An. Từ khi ông bị tai nạn, tiền của mà vợ chồng dành dụm không còn, ước mơ cất căn nhà lành lặn càng không có khả năng thực hiện.

Theo ông Nguyễn Văn Xưa, Trưởng ấp 5, xã Mỹ Thành Nam, trước đây kinh tế gia đình ông Huỳnh Văn Ý khá ổn định nên xã đã xét thoát nghèo. Tai nạn bất ngờ nên gia đình ông lâm cảnh khốn khó, xã sẽ bình xét đưa vào diện hộ nghèo vào cuối năm nay.

Trước mắt, xã vận động bà con lối xóm chung tay hỗ trợ nhưng chẳng thấm vào đâu so với chi phí chạy chữa quá lớn. Sức khỏe ông Ý hiện giờ rất yếu. Ông ước ao có tiền tiếp tục điều trị để cùng vợ lo cho các con, đặc biệt là hai con được tiếp tục học hành. Hơn bao giờ hết, gia đình ông Huỳnh Văn Ý đang cần những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ.     

T. GIANG - T. TÙNG

.
.
.