.

Không tiền thực hiện ca mổ thứ 6, cần sự giúp đỡ

Cập nhật: 07:38, 24/08/2013 (GMT+7)

Đó là trường hợp thương tâm của ông Trần Văn Trì (SN 1955, ngụ ấp Long Hòa A, xã Bàn Long, huyện Châu Thành); là 1 trong 2 đứa cháu nội còn lại của Liệt sĩ Trần Văn Đỏ và Mẹ VNAH Đặng Thị Được.

Đầu năm 2012, trong lúc trèo cây hái trái, ông Trì bất cẩn bị ngã gãy phía trên cánh tay phải, được gia đình đưa đến một bệnh viện quân đội chữa trị. Sau mổ, vết thương của ông Trì bị nhiễm trùng, phải mổ lại lần 2. Thế nhưng, ca phẫu thuật thứ 2 lại không thành công, vết thương tiếp tục bị nhiễm trùng và phải mổ lại lần thứ 3.

Sau 3 lần mổ mà vết thương không lành, vẫn sưng, nhức buốt, gia đình đã chuyển ông Trì lên Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, bác sĩ cho biết, do vết thương mổ đi mổ lại nhiều lần bị nhiễm trùng gây hoại tử, xương ghép không sát nên phát triển không bình thường, vừa nhô, vừa nhọn cần phải cắt bỏ. Vì vậy, ông Trì phải phẫu thuật thêm 2 lần nữa để chuẩn bị cho lần phẫu thuật thứ 6 là cắt và ghép xương.

Là lao động chính trong gia đình, trải qua hơn 1 năm rưỡi không còn khả năng lao động và qua các lần mổ, mỗi lần chi phí hơn 10 triệu đồng nên gia đình ông Trì đang lâm vào cảnh khó khăn, túng quẫn. Lần mổ thứ 6 là ca phẫu thuật đúp, vừa phải mổ cắt một miếng xương đùi, vừa mổ để ghép vào xương cánh tay nên chi phí không dưới 20 triệu đồng. Đây là số tiền mà gia đình ông Trì không khả năng để chi trả viện phí.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc gần xa và các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ ông Trì thực hiện ca mổ lần thứ 6.

Nhóm PV. CTXH

.
.
.