Thứ Năm, 24/10/2013, 13:59 (GMT+7)
.

Khiếu nại chính quyền xã giải quyết tranh chấp đất chưa thỏa đáng

Bà Võ Thị Keo (An Thạnh Thủy, Chợ Gạo) khiếu nại: Gia đình bà được hộ ông Nguyễn Văn Hùng chuyển nhượng một lối đi (được UBND huyện Chợ Gạo cấp chủ quyền), nhưng khi làm hàng rào thì hộ ông Nguyễn Văn Viện (hộ giáp ranh) tranh chấp, chính quyền xã giải quyết chưa thỏa đáng.

UBND xã An Thạnh Thủy trả lời: Năm 2009, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Chợ Gạo ban hành Quyết định 305/QĐST.DS công nhận sự thỏa thuận giữa vợ chồng ông Nguyễn Văn Hùng đồng ý chuyển nhượng cho bà Võ Thị Keo một lối đi có diện tích là 63m2 (ngang 1 mét, dài 63 mét) với số tiền 18,9 triệu đồng.

Việc chuyển nhượng của hai bên được UBND huyện Chợ Gạo cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Keo số CH00067, thửa đất số 648, tờ bản đồ 09, ngày 26-1-2010.

Khi bà Keo tiến hành làm hàng rào được ông Hùng (người sang đất) và ông Nguyễn Văn Viện (hộ liền kề) xác định vị trí ranh đất, nhưng bà không thống nhất theo vị trí mới vì lệch lối đi vào cửa ngõ nhà bà.

Nội vụ tranh chấp được cán bộ địa chính xã xuống hiện trường kiểm tra thực tế và đối chiếu với sơ đồ thửa đất là đúng vị trí ranh đất của hai bên, không có sự thỏa thuận của ông Hùng và ông Viện để làm thiệt hại bà Keo.

TỔ CTBĐ

.
.
.