Thứ Sáu, 24/01/2014, 15:52 (GMT+7)
.

Mắc bệnh hiểm nghèo, 2 phụ nữ cần sự giúp đỡ

Chỉ sau vài tháng phẫu thuật sỏi mật, bà Võ Thị Mười (60 tuổi, ngụ xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông) lại phát bệnh ung thư vú, phải tiếp tục phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.

Vợ chồng bà sống nhờ thu nhập từ việc bán quà bánh lặt vặt cho trẻ em trong xóm. Các con ông bà có gia đình riêng, ở xa và cũng khó khăn.

Trước đây, gia đình có mấy công ruộng, nhưng đã bán để lo cho bà nhập viện thực hiện phẫu thuật, nay còn nợ 10 triệu đồng, không có tiền để đi tái khám.

Còn bà Phan Ngọc Sương (59 tuổi, ngụ xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo) bị ung thư phổi, cũng đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.

Vợ chồng bà đi nhổ cỏ, cuốc mướn…  mưu sinh. Gia đình bà có miếng đất nhỏ, nhưng từ khi bà bệnh đã buộc phải phải bán lấy 30 triệu đồng để chữa bệnh. Sau 8 lần mua thuốc đặc trị, số tiền trên không còn, trong khi bệnh của bà ngày một nặng thêm. Bác sĩ cho biết, bà sẽ phải tiếp tục điều trị lâu dài, chi phí tốn kém, nhưng gia đình không còn biết xoay xở vào đâu.

Rất mong bạn đọc gần xa giúp đỡ 2 bà  kéo dài sự sống.

TỔ CTBĐ

.
.
.