Thứ Hai, 24/03/2014, 14:14 (GMT+7)
.
TRẢ LỜI KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI:

Về quy định hỗ trợ cho cán bộ lãnh đạo các hội đặc thù

Tại các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang trước Kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIII, cử tri huyện Cai Lậy và cử tri TX. Gò Công có ý kiến, kiến nghị như sau: “Đề nghị Chính phủ xem xét lại quy định chính sách hỗ trợ, trợ cấp cho cán bộ lãnh đạo các hội đặc thù không phải là cán bộ hưu trí”.

Về vấn đề này, ngày 4-3-2014 Bộ Nội vụ có Công văn 685/BNV-TL trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIII, cụ thể như sau:

“Căn cứ đặc điểm hoạt động của hội có những người được bầu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách (thuộc chỉ tiêu biên chế được giao) nhưng đã nghỉ hưu không thuộc đối tượng xếp lương theo quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14-12-2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức là lực lượng vũ trang, Bộ Nội vụ đã trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 30-2011/QĐ-TTg ngày 1-6-2011 về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội.

Tại Điều 2 của Quyết định này đã quy định mức thù lao hàng tháng tối đa đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách đứng đầu hội; trên cơ sở đó, các hội quy định cụ thể mức thù lao hàng tháng đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách còn lại bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch và phù hợp với Điều lệ hoạt động của hội.

Hiện nay, Bộ Nội vụ đang nghiên cứu, hoàn chỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định Đề án Nghiên cứu hội quần chúng, trong đó có đối tượng không phải là người đã nghỉ hưu làm chuyên trách tại các hội”.

.
.
.