Thứ Tư, 16/04/2014, 14:05 (GMT+7)
.

Mơ ước có căn nhà lành lặn

Bà Nguyễn Thị Lượng (SN 1939) ngụ 17/13, đường Tết Mậu Thân, khu phố 10, phường 4, TP Mỹ Tho. Gia đình bà Lượng hiện có 8 người, sống trong căn nhà khoảng 55m2 xập xệ, ẩm thấp và đang xuống cấp nghiêm trọng.

Vợ chồng bà Lượng có 3 người con, trong đó 1 người con gái đã lập gia đình, vất vả với cuộc sống riêng nên không giúp đỡ được cho cha mẹ. Về 2 người con trai, người con trai út (đã có vợ và 4 con) hiện hành nghề đi thu mua phế liệu, không lo nổi cho vợ con nên cũng không giúp được gì cho mẹ; còn người con trai thứ hai hàng ngày đạp xe 3 bánh chở hàng thuê, thu nhập mỗi ngày chỉ được vài chục ngàn đồng. Thu nhập chính của gia đình từ 2 người con trai rất bấp bênh, phải chạy gạo từng ngày…

Bà Lượng ngậm ngùi cho biết: “Chồng tôi lúc còn sống đi bán vé số, các con đi làm thuê. Biết được tình cảnh gia đình tôi quá khó khăn, cô Phương, Trưởng khu phố 10 đã hướng dẫn vay ngân hàng 7 triệu đồng làm vốn bán vé số, thế nhưng tiền lời không đủ nuôi sống gia đình, buộc xài thâm vốn vay, đến giờ chưa trả nổi. Tui mơ ước trả hết nợ ngân hàng và cất được mái nhà lành lặn để con cháu không phải “chạy dột” và sống trong cảnh ẩm thấp…”.

Trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thị Phương cho biết: “Gia đình bà Lượng thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh rất đáng thương, được chị em Hội LHPN phường ưu tiên giúp đỡ vào những dịp lễ, tết, chủ yếu là tặng nhu yếu phẩm, vì nguồn vận động của Hội chưa được nhiều…”.

Mong các tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ bà Lượng thực hiện ước mơ cất được căn nhà lành lặn và trả hết nợ ngân hàng.

HOÀI THU

.
.
.