Thứ Hai, 14/07/2014, 15:40 (GMT+7)
.

Chợ Xoài Hột Trong xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa

Chợ Xoài Hột Trong (nằm đối diện trụ sở UBND xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành) khá sầm uất, có khoảng 100 gian hàng bày bán trong nhà lồng chợ và chung quanh. Do chợ xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp nặng. 

Bà con có gian hàng bày bán ở đây cho biết: Nhiều năm nay, bà con có kiến nghị chính quyền địa phương cho sửa chữa lại chợ, bởi các cây đòn tay bằng thép đã mục, có thể rơi rớt trên đầu không biết lúc nào. Chính vì không được quan tâm, nên nhiều hộ hùn tiền mua tấm bố giăng phía dưới, vừa tránh nắng, che mưa để có chỗ mua bán; đồng thời cũng chắn được sắt mục có thể rơi từ trên đầu mỗi khi trời giông, bão.

Quang cảnh chợ Xoài Hột Trong.
Quang cảnh chợ Xoài Hột Trong.

Ông Phan Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho biết: UBND xã đã nhiều lần kiến nghị về huyện xin kinh phí sửa chữa chợ. Cụ thể là tờ trình 54/TTr-UBND ngày 26-10-2012 của UBND xã Thạnh Phú. Đến ngày 29-10-2012 UBND huyện Châu Thành có Công văn chỉ đạo gởi Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng chợ Xoài Hột Trong.

Ban Công trình công cộng đến khảo sát hiện trạng đã thống nhất cho rằng chợ Xoài Hột Trong xuống cấp và đã có tờ trình để UBND huyện xem xét chỉ đạo tiếp. Đến ngày 4-6-2013, Phòng Kinh tế và Hạ tầng có Công văn 157/P.KTHT, cho biết căn cứ vào khảo sát đã thống nhất quy mô sửa chữa chợ Xoài Hột Trong là cần thiết. Phòng đã đề xuất kinh phí sửa chữa từ nguồn ngân sách huyện và giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng làm chủ đầu tư. Phòng đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện.

Thời gian cứ dần trôi, chợ ngày càng xuống cấp, người dân buôn bán tại chợ lo lắng. Chính quyền xã tiếp tục gởi kiến nghị. Kết quả vào ngày 7-6-2013, UBND huyện có Công văn 1149 chỉ đạo do ông Huỳnh Văn Bé Hai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ký với nội dung:

“Chấp thuận đề nghị của Phòng Kinh tế và Hạ tầng về việc thi công sửa chữa chợ Xoài Hột Trong. Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng làm chủ đầu tư công trình trên. Giao Phòng Tài chánh - Kế hoạch tham mưu cho UBND huyện bố trí kinh phí từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế huyện để chủ đầu tư triển khai thực hiện công trình trên trong năm 2013”. Tuy nhiên, cho đến nay việc sửa chữa chợ vẫn chưa thực hiện…

ÁNH VÂN

.
.
.