Thứ Tư, 30/07/2014, 06:30 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-7

Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-7 có các tin, bài nổi bật là:

Trong bối cảnh hiện nay, công tác tuyên truyền đòi hỏi phải có sự đổi mới thực sự cả về nội dung, cách thức theo hướng chủ động, kịp thời, nhạy bén, sâu sắc, toàn diện, hiệu quả hơn: Công tác Tuyên giáo: Chủ động đổi mới công tác tuyên truyền trong tình hình mới (xem trang 2).

UBND tỉnh triển khai các quyết định điều động, bổ nhiệm, phân công công tác đối với lãnh đạo ngành Y tế; Hội đồng nhân dân huyện Gò Công Tây, kiện toàn các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND huyện (xem trang 3).

Công tác rà soát, cấp phát thẻ BHYT cho người nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua còn có những hạn chế, vừa làm cho chính sách nhân văn này của Đảng và Nhà nước chưa phát huy hết hiệu quả, vừa làm lãng phí ngân sách: Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo: Cần chính xác và kịp thời (xem trang 6-7).

Kinh Nguyễn Văn Tiếp không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc khai hoang phục hóa vùng Đồng Tháp Mười mà còn gắn với những giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước: Bài 2: Huyền thoại kinh Nguyễn Văn Tiếp trong loạt bài Hoa nở trên “vùng đất chết” (xem trang 4).

Lợi dụng lúc em trai đi tù, chị ruột ở nhà làm hồ sơ, giả mạo chữ ký để sang bán đất cho người khác. Người mua sau khi được hợp thức hóa “giấy chủ quyền” đã đem chuyển nhượng lại cho người khác. Ra tù, người em phát hiện vụ việc bán đất đã đâm đơn kiện nhờ cơ quan chức năng xem xét, giải quyết: Em đi tù, chị bán đất (xem trang 9).

Hiệu quả của việc sử dụng máy chiếu trong dạy học rất lớn nhưng bên cạnh đó vẫn còn những bất cập, gây lãng phí: Trang bị máy chiếu ở trường học: Những bất cập gây lãng phí; Đã đến lúc ngành Giáo dục -  Đào tạo quan tâm sâu sắc đến hiệu suất đào tạo, bởi vì hiệu suất đào tạo chính là thước đo hiệu quả của nền giáo dục: Hiệu suất đào tạo thước đo hiệu quả nền giáo dục (xem trang 8).

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Mỹ Chánh đang phấn đấu hoàn thành 2 tiêu chí cuối cùng: chợ và trường học trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới để về đích vào cuối năm 2014: Nỗ lực về đích xã nông thôn mới vào cuối năm 2014 (xem trang 5).

Ngoài ra, trong số báo này còn có chuyên trang về an toàn giao thông.

.
.
.