Thứ Hai, 18/08/2014, 15:51 (GMT+7)
.

Đảng viên, cựu chiến binh: Nguyễn Văn Em hiến đất làm đường

Mặc dù kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn (chỉ thu nhập từ đất trồng khóm khoảng 1ha và tiền phụ cấp Phó Trưởng ấp 5, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước), nhưng khi Nhà nước có chủ trương mở rộng tuyến đường giao thông nối từ tỉnh lộ 866B đến Công ty gạch ngói Mỹ Xuân có chiều dài 1.200 m, ngang 8 m để người dân 2 ấp Tân Quới (xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành) và ấp 5 (xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước) đi lại thuận tiện là ông Nguyễn Văn Em (sinh năm 1954), ngụ tổ 4, ấp 5, xã Tân Lập 1 đã tự nguyện hiến gần 200 m2 để mở rộng tuyến đường này.

Ông  Em cho biết: “Nhìn cảnh bà con nhiều năm qua đi lại khó khăn, mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì lầy lội, trái khóm thì bị thương lái ép giá, nông dân bị giảm thu nhập mà lòng tôi xót xa.

Thế nên, khi nghe tin Nhà nước có chủ trương mở rộng tuyến đường này là tôi xin hiến đất trước, thể hiện sự gương mẫu của người đảng viên, cựu chiến binh để bà con hưởng ứng theo”. Việc làm của ông đã được UBND xã tặng Giấy khen.

Các đồng chí trong Đảng ủy xã Tân Lập 1 cho biết, từ năm 2011 đến nay đã có 3 trường hợp đảng viên đã hiến 500 m2 đất để xây dựng giếng nước tầng sâu và giao thông nông thôn.     

TĂNG VĂN HẠNH

.
.
.