Thứ Tư, 17/09/2014, 06:46 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-9

Mời độc giả đón xem những tin, bài nổi bật trên Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-9.

Đoàn đại biểu lãnh đạo TP. Hà Nội do ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Tiền Giang; Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (xem trang 1-3).

Trong phong trào “Thanh niên lập thân lập nghiệp”, với sức trẻ và ý chí vươn lên làm giàu chính đáng, đã xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế trong thanh niên. 2 gương mặt tiêu biểu trong phong trào “Thanh niên lập thân lập nghiệp” (xem trang 2).

Tiền Giang là tỉnh có tỷ lệ tái phạm và vi phạm pháp luật của người chấp hành xong án phạt tù khá thấp so với cả nước. Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn không ít khó khăn trong việc hỗ trợ những đối tượng này tái hòa nhập cộng đồng. Giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù: Cần sự chung tay góp sức của cộng đồng (xem trang 9).

Tuy không phải là xã điểm nhưng Đảng bộ và nhân dân xã Đăng Hưng Phước (huyện Chợ Gạo) luôn ra sức xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là nỗ lực hoàn thành tiêu chí “hộ nghèo”. Xã Đăng Hưng Phước nỗ lực hoàn thành tiêu chí “hộ nghèo” (xem trang 4).

Theo dự báo, số lượng cơn bão hoạt động ở biển Đông cũng như số cơn bão ảnh hưởng đến nước ta năm nay ít hơn mọi năm, nhưng nhiều cảnh báo cho rằng có thể có những cơn bão mạnh, có hướng đi phức tạp trong thời gian ngắn, tập trung vào cuối năm. Chủ động đề phòng những cơn bão mạnh vào cuối mùa (xem trang 5).

Trong những năm gần đây, tình trạng trẻ chưa thành niên vi phạm pháp luật có xu hướng gia tăng, hành vi phạm tội ngày càng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự. Thấy gì khi trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật ngày càng tăng? (xem trang 6).

Hiện nay, về nhiều vùng nông thôn ở huyện Cai Lậy, dễ dàng bắt gặp những hàng rào cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, khuôn viên nhà xanh mát với sân kiểng trang trí. Nhân rộng phong trào xây dựng “Sân kiểng gia đình” ở huyện Cai Lậy (xem trang 12).

.
.
.