Chủ Nhật, 21/09/2014, 18:28 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-9

Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-9 có các thông tin nổi bật, mời độc giả đón xem.

Cuộc kháng chiến Nam bộ đã tạo được thời gian hơn 1 năm cực kỳ quý báu cho cả nước chuẩn bị Toàn quốc kháng chiến, góp phần vào chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vĩ đại năm 1954 và thắng lợi của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược mùa Xuân năm 1975. Nhân dân Mỹ Tho và Gò Công chuẩn bị cho mùa Thu kháng chiến (xem trang 8).

Phòng Cảnh sát Môi trường đang điều tra làm rõ vụ việc bơm nước vào heo thịt chuẩn bị chở đi giết mổ tại điểm tập trung heo thịt của ông Nguyễn Việt Long (số 68, tổ 10, ấp Thạnh Lợi, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo). Cảnh giác với hiện tượng bơm nước vào heo thịt để tăng trọng lượng (xem trang 9).

Báo Ấp Bắc đã kiên trì đeo bám, phản ánh khá trung thực và khách quan vụ tranh chấp đất đai giữa ông Huỳnh Văn Hiền và bà Phan Thị Vân (cùng ngụ xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo). Điều đáng nói là tranh chấp vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, nhưng không hiểu vì sao UBND huyện Chợ Gạo không hề có một ý kiến phản hồi về việc báo phản ánh đúng hay sai. Phải thừa nhận cái sai mới giải quyết vấn đề đúng (xem trang 9).

Cây khóm trên vùng đất Tân Phước có sức sống mãnh liệt, phát triển ngày một mạnh thêm, người dân ngày càng “ăn nên làm ra”… Chính điều đó, nhiều người đặt cho trái khóm cái tên rất dân dã và trở thành thương hiệu “Vị ngọt” vùng phèn (xem trang 4).

Xung quanh việc thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả trên địa bàn Tiền Giang trong thời gian qua, phóng viên Báo Ấp Bắc có cuộc trao đổi với ông Đỗ Văn Phước, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục Trưởng Chi cục QLTT Tiền Giang. Thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng những trường hợp vi phạm nghiêm trọng (xem trang 5).

Trong một lần đi tác nghiệp, phóng viên tình cờ biết được cơ sở vật chất của Trường THCS Phú Phong đang xuống cấp, điều kiện dạy và học nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tỉnh và huyện cũng đã nhiều lần bàn bạc nhưng năm học 2014 - 2015 này thầy trò Trường THCS Phú Phong vẫn tiếp tục dạy và học trên ngôi trường cũ. Trường THCS Phú Phong: Bao giờ được xây mới? (xem trang 6).

Ngoài ra, trên số báo ra ngày 22-9 còn có phụ trang tuyên truyền về An toàn giao thông.

.
.
.