Thứ Tư, 19/11/2014, 05:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-11 với những thông tin nổi bật.

Hội đồng Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của tỉnh vừa tổ chức họp thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM của xã Tân Thanh và Tân Mỹ Chánh. Đề nghị UBND tỉnh công nhận 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới (xem trang 1).

Mặc dù mới được thành lập hơn 2 năm, nhưng năm 2013 Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Royal Foods thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã được công nhận danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Nét nổi bật của Chi bộ Công ty TNHH Royal Foods (xem trang 2).

Thời gian qua, những vườn nhãn Ido gần như không bị nhiễm bệnh “chổi rồng”, hay nhiễm với tỷ lệ rất thấp. Từ đây, một giải pháp trước mắt để phòng, chống bệnh “chổi rồng” đã được đưa ra bằng cách trồng nhãn Ido hoặc ghép bo nhãn Ido vào cây nhãn bị nhiễm bệnh “chổi rồng”. Trồng nhãn Ido “né” bệnh “chổi rồng” (xem trang 4).

Khi bàn về câu chuyện nguồn vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhất là đối với các xã xây dựng nông thôn mới theo chủ trương chung của Trung ương và của tỉnh. Ông Trần Trọng Hùng, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Tiền Giang có một số trao đổi. Sẵn sàng nguồn vốn phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 sẽ mang đến cho độc giả những thông tin chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Bệnh thủy đậu - dân gian hay gọi là bệnh trái rạ là 1 bệnh rất dễ lây truyền qua đường hô hấp và tiếp xúc gần. Nhìn chung, đây là bệnh lành tính, nhưng một số trường hợp biến chứng nặng có thể dẫn đến tàn phế và tử vong nếu không được điều trị đúng và kịp thời. Cảnh giác với bệnh thủy đậu (xem trang 8).

Từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, xã Tam Bình (huyện Cai Lậy) đã có bước chuyển biến tích cực về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Điểm sáng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm (xem trang 9).

Đình Bang Lãnh tọa lạc tại khu 5, phường 5, TX. Cai Lậy, bên cạnh cầu đúc cũ. Đây là ngôi đình ghi dấu nơi khai sinh chợ Cai Lậy có bề dày lịch sử hàng trăm năm, nhưng nhiều năm qua đã xuống cấp trầm trọng và có nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào. Đình Bang Lãnh - di tích trăm năm đang xuống cấp trầm trọng (xem trang 12).

.
.
.