Thứ Hai, 15/12/2014, 05:43 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-12 với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Đoàn cán bộ và doanh nghiệp Tiền Giang thăm và làm việc tại Ấn Độ; Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” của Báo Ấp Bắc: Trao 100 suất học bổng cho sinh viên - học sinh; Đoàn Thể thao Tiền Giang đoạt thêm 1 HCV và 2 HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc.
 
Xử lý rải vụ không chỉ có cơ hội bán trái cây giá cao, tăng hiệu quả sản xuất, còn phát huy lợi thế cây trồng, điều kiện tự nhiên vùng, miền. Sản xuất trái cây rải vụ: Khai thác lợi thế, tăng hiệu quả sản xuất (xem trang 4).

Trong khi giá bất động sản (BĐS) gần như chạm đáy thì hiện nay cũng có những nhận định mang tính lạc quan hơn là thị trường này đang ấm lại và sẽ khởi sắc trong thời gian tới. “Lình xình” thị trường bất động sản. Bài 2: Có dấu hiệu phục hồi? (xem trang 5).

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước luôn tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Từng bước đưa tổ chức Hội trở thành nơi gắn kết chị em phụ nữ trong xã, là chỗ dựa vững chắc giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nơi gắn kết chị em phụ nữ (xem trang 6, 7).

Tại Kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh vừa diễn ra, tình trạng ô nhiễm môi trường, tiến độ cải thiện môi trường đầu tư hay những chính sách hỗ trợ đối với nông dân… đã được đại biểu chất vấn. Nhiều vấn đề đã được lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành trả lời thẳng thắn, được nhiều đại biểu đồng tình. Phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa VIII: Giải trình, làm rõ nhiều vấn đề bức xúc (xem trang 8).

Thời gian gần đây, nhiều vụ sai phạm kinh tế nghiêm trọng trên địa bàn Tiền Giang đã được thông tin, nguyên nhân là do những người đứng đầu đơn vị buông lỏng công tác quản lý. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Ấp Bắc có cuộc trao đổi với ông Phạm Minh Triết, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy. Không có cái gọi là “vùng cấm” trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Tiền Giang (xem trang 10).

Nhiếp ảnh Việt Nam cần bám sát hơn nữa hơi thở cuộc sống, nâng cao chất lượng tác phẩm, không quá lạm dụng yếu tố công nghệ làm méo mó sự trung thực của tác phẩm và đề cao trách nhiệm xã hội của người nghệ sĩ. Để nhiếp ảnh Việt Nam chuyên nghiệp hơn (xem trang 12).

.
.
.